มาชมความน่ารักของแก๊งเจ้าหมา ระหว่างอยู่ใน ‘อนุบาลหมาน้อย’ กันเถอะ

เคยคิดบ้างไหมว่าระหว่างที่เราไม่อยู่บ้านน้องหมาสุดรัก ถ้าพวกมันได้มีโอกาสออกไปเจอเพื่อนๆ เหมือนกับเด็กอนุบาลบ้างก็คงจะดีไม่น้อยเลย

หลายคนที่คิดแบบนั้นคงไม่รู้ว่ามีบริการ ‘อนุบาลหมาน้อย’ อยู่จริงๆ ซึ่งจะมีคนดูแลน้องหมาให้เหมือนโรงเรียนอนุบาลของมนุษย์เลยล่ะ แถมถึงจะบอกว่าเป็นอนุบาลหมาน้อยก็ยังรับดูแลหมาใหญ่ด้วยนะ

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมบรรยากาศความน่ารักในอนุบาลหมาน้อยแห่งหนึ่งจากเกาหลีกัน แล้วจะได้เห็นว่าพวกหมาๆ ดูมีความสุขมากแค่ไหน

 

 

การพาเจ้าหมาไปอนุบาลหมาน้อยก็ไม่ได้ยากอะไรเลย ก็แค่ติดต่อทางโรงเรียนก่อน แล้วพาพวกมันส่งไปตามวันที่นัดหมายไว้ โดยปกติก็จะพาน้องหมาไปส่งไว้ช่วงเช้าและไปรับกลับตอนช่วงบ่ายแก่ๆ

และถ้าหากน้องหมาของเรามีใช้ส่วนตัวที่จำเป็น (ยา ขนม หรือของเล่นชิ้นโปรดที่ขาดไม่ได้) ก็สามารถแพ็กใส่กระเป๋าให้น้องไปโรงเรียนได้ด้วย

 

 

ที่โรงเรียนก็จะมีคุณครู (เจ้าหน้าที่) ที่รู้วิธีการดูแลสุนัขช่วยเอาใจใส่พวกมันเป็นอย่างดี แล้วก็จะโซนมีสนามเด็กเล่นไว้ให้พวกมันได้เล่นซนอย่างเต็มที่ด้วย

โดยที่คนคุมก็จะดูแลตอนที่น้องๆ เล่นกันอยู่ไม่ห่าง จะได้มั่นใจว่าพวกมันไม่ซนเกินไป หรือว่าเล่นกันแรงจนได้แผลไงล่ะ

 

มีสนามเด็กเล่นให้น้องๆ ซนเต็มที่

 

ของเล่นจำพวกพัซเซิลก็มีนะ

 

ช่วงเวลาโปรดที่สุดของเจ้าหมา ช่วงเวลาของว่าง

 

หลังจากเล่นกันแบบตามใจชอบเรียบร้อยแล้ว ที่นี่มีการจัดแบ่งน้องหมาเป็นกลุ่มๆ แล้วพาพวกมันไปเล่นกิจกรรมหรือเกมส์ด้วยกันด้วย

 

 

แล้วพอน้องหมาเล่นกันจนเหนื่อยแล้ว คนดูแลก็จะพาพวกมันไปนอนหลับพักผ่อนเพื่อพารอผู้ปกครองมารับ บางที่ก็จะมีเพลงเปิดกล่อมน้องหมาให้อีกต่างหาก

ขอบอกเลยว่าเวลาที่พวกหมาทั้งหลายนอนหลับเรียงกันเยอะๆ มันเป็นภาพที่น่ารักเกินจะหาอะไรมาเทียบได้เชียวนะ

 

 

หลับสบายเชียว

 

งื้อ น่ารักกว่าลูกคนอีก

 

นอกจากนี้คุณครูยังมีสมุดจดรายละเอียดของน้องหมาไว้ด้วยนะ ว่าพวกมันทำอะไรมาบ้าง ร่าเริงรึเปล่า เข้ากับเพื่อนได้ดีไหม เหมือนคุณได้อ่านสมุดพกของเด็กประถมยังไงยังงั้นเลย

 

เห็นบรรยากาศน่ารักๆ แบบนี้แล้วเริ่มอยากให้น้องหมาไปเข้าอนุบาลหมาน้อยบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ แต่ว่าที่รับดูแลแต่ละที่ก็จะมีวิธีดูแลไม่เหมือนกัน แล้วก็มีค่าใช้จ่าย (ที่น่าจะแพง) แตกต่างกันไปด้วย ถ้าจะพาน้องหมาไปก็ศึกษากันดีๆ นะ

 

ที่มา: YAN Pets


Tags:

Comments

Leave a Reply