หนุ่มเตะยายวัย 78 ปีไม่ยั้ง ฝูงชนมุงถ่ายคลิปเพียบ แต่กลับไม่มีใครเข้าไปช่วย?!

เกิดเหตุการณ์ขึ้นในรถไฟใต้ดิน ณ มหานครนิวยอร์ก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง กับคลิปวิดีโอที่ชายคนหนึ่งทำร้ายคุณยายวัย 78 อย่างรุนแรง ด้วยการถีบและเตะเข้าใส่หน้า

 

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ในคลิปนั้นเขาตะโกนว่า “รู้ไหมว่ากำลังพูดกับใครอยู่?” (ในเวอร์ชันที่หยาบคายกว่านี้) ก่อนจะใช้เท้าถีบเข้าใส่หน้าของคุณยาย และกระทุ้งซ้ำอีกหลายครั้ง ขณะที่ฝูงชนที่ยืนดูทำเพียงแค่โห่ร้องและถ่ายวิดีโอเพียงเท่านั้น?!

หลังจากที่ชายคนดังกล่าวถีบคุณยายด้วยความโมโหจนหนำใจแล้ว เขาจึงเดินออกจากรถไฟไปพร้อมหันมาพูดกับฝูงชนที่กำลังมุงถ่ายคลิปอยู่ว่า “เผยแพร่ไปให้ดังเลยนะ ไอ้พวกเวร” ท้าทายว่าตนไม่กลัวแม้คลิปจะถูกแชร์ออกไป

 

 

ไม่มีรายงานออกมาว่าเกิดอะไรขึ้น และไม่มีการรายงานว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ชายคนดังกล่าวบันดาลโทสะใส่คุณยาย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับแจ้งเรื่องการทำร้ายอันน่ากลัวนี้เมื่อรถไฟไปถึงที่สถานีต่อไป พวกเขารายงานว่าคุณยายที่ถูกกระทำมีอาการเลือดออก, บวมช้ำ และมีบาดแผลเป็นรอยฉีกขาดบนหน้า

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับอย่างเร่งด่วน ตามหาชายสัญชาติแอฟริกัน-อเมริกัน ไว้เครา มีอายุประมาณ 40 ปี ส่วนสูงประมาณ 182 และน้ำหนักประมาณ 81 ตามที่เห็นในวิดีโอ

 

โฉมหน้าของชายคนดังกล่าว

 

คุณยายที่ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ

 

สำหรับในโลกโซเชียลนั้น หลังจากที่วิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ในทวิตเตอร์ที่แรกก็ได้เกิดเป็นกระแสขึ้น ซึ่งคนที่โพสต์เขียนแคปชั่นว่า “ไอ้นี่มันบ้า ที่เขาถีบนั่นเป็นแค่คุณยายคนหนึ่ง โปรดแชร์ต่อเพื่อตามหาไอ้เวรนี่”

 

วิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว

https://twitter.com/BKLYNRELL1/status/1108828338666307588

 

 

หลังจากนั้น กลายเป็นว่าคนที่แชร์คลิปกลับถูกโซเชียลวิจารณ์ว่าทำไมถึงไม่เข้าไปช่วยคุณยายคนดังกล่าว ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ก็ออกมาขอกว่าตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพียงแค่นำคลิปมาแชร์ต่อ เพื่อให้ชายผู้ก่อเหตุถูกจับโดยเร็ว

นอกจากนั้นเขายังประกาศกร้าวว่าหากเขาอยู่ในเหตุการณ์ เขาจะไม่ปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมกับบ่นว่าผู้คนในเหตุการณ์ควรจะทำอะไรมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่ยืนถ่ายคลิปและตะโกน ‘อู้’ ‘อ้า’

 

ตำรวจนิวยอร์กกำลังตามหาชายผู้ก่อเหตุ

https://twitter.com/NYPDnews/status/1109132834625720320

 

เสียงจากชาวเน็ตกล่าวว่า เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงสังคมในยุคปัจจุบันที่ถึงแม้จะมีคนถูกทำร้าย แต่คนในเหตุการณ์เลือกที่จะหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอแทนที่จะเข้าไปช่วยเหลือ

แต่อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกฝั่งก็คิดว่าเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธติดตัวมาหรือเปล่า หากเข้าไปช่วยและได้รับอันตรายจนถึงชีวิตขึ้นมาก็เป็นเรื่องที่ไม่คุ้ม

แล้วสำหรับผู้อ่านชาว CatDumb มีความเห็นถึงเรื่องนี้กันอย่างไรบ้างครับ?

 

ที่มา: Mirror, @BKLYNRELL1, Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply