คุณตาผู้ป่วยมะเร็งวัย 71 ปี ทำลายสถิติผู้สูงอายุที่ “แพลงกิ้ง” ได้นานที่สุดในโลก

หลายๆ คนอาจเคยลองคิดภาพว่าหากตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายแบบนี้ ก็อาจจะไม่สามารถมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับมัน และรับการรักษาที่เจ็บปวดได้

อย่างที่แพทย์และผู้เชี่ยวชาญได้บอกกันว่าสิ่งที่จะสามารถฆ่ามะเร็งได้คือ รอยยิ้ม ความสุข และกำลังใจที่ดี ยิ่งสุขภาพจิตแย่ ร่างกายก็จะยิ่งโดยเจ้าเนื้อร้ายนี้กัดกิน ดูเหมือนจะง่ายนะ แต่ความจริงแล้วมันยากเอามากๆ

 

คุณตา Andy Steinfeldt อายุ 71 ปี เองก็เป็นผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก และต้องเข้ารับการรักษาอย่างสม่ำเสมอเช่นกัน สิ่งที่น่าชื่นชมคือคุณตาดูแลสุขภาพและออกกำลังกายด้วย

และล่าสุดคุณตาไปแข่งทำท่าแพลงกิ้ง แถมยังทำลายสถิติโลกในกลุ่มของผู้สูงวัยอีกต่างหาก!!

สถิติเดิมนั้นมีคนทำท่าแพลงกิ้งค้างไว้ได้นาน 36 นาที 58 วินาที แต่แล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาคุณตา Andy ก็ได้ทำลายสถิติเดิมนั้นไปด้วยเวลา 38 นาที

 

 

โดยท่าแพลงกิ้งนั้นไม่ใช่ท่านอนราบกับพื้นแบบที่กลายเป็นท่าถ่ายรูปสุดฮิตเมื่อหลายปีก่อนหรอกนะ แต่ท่าแพลงกิ้งนั้นความเป็นท่าคล้ายเวลาเราวิดพื้น ปลายเท้าแตะพื้น ดันลำตัวขึ้นโดยให้ลำตัวตรง ใช้แขนและไหล่ยันรับน้ำหนัก ซึ่งจะทำให้เราต้องเกร็งหน้าท้องและหลังส่วนล่าง

ซึ่งการทำท่านี้ค้างเป็นเวลานานนั้นไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แน่ๆ มันทั้งเมื่อย และก็อาจจะน่าเบื่อสุดๆ ในระหว่างการทำจึงต้องเปิดเพลงให้คุณตาได้ฟังและร้องคลอตาม สลับกับการพูดคุยกับผู้คน เพื่อนๆ และครอบครัวที่มาเชียร์

 

 

แม้ว่าทางกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ดจะยังไม่ได้เพิ่มช่วงอายุของผู้ทำสถิติแพลงกิ้งลงในเว็บไซต์ แต่เขาก็ได้ทำลายสถิติเดิมที่มีคนในช่วงอายุเดียวกันเคยทำไว้ได้

ส่วนคนที่ทำแพลงกิ้งได้นานที่สุดในโลกนั้นเป็นนายตำรวจชาวจีนชื่อ Mao Weidong ซึ่งค้างอยู่ในท่าแพลงกิ้งได้นานถึง 8 ชั่วโมง 1 นาที

 

ที่มา Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply