จบสิ้นแล้ว…ทำเนียบขาวออกมาเปิดเผย กลุ่ม ISIS ได้หายไปจากแผนที่ตะวันออกกลาง!!

เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่กองกำลัง ISIS ได้ดำเนินการยึดพื้นที่ต่างๆ ในประเทศซีเรีย ก่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นมากมายในหลายพื้นที่ และมีจำนวนผู้เสียชีวิตมากมายรวมไปถึงประชาชนคนธรรมดาด้วย

ความรุนแรงยังคงดำเนินต่อมาเรื่อยๆ หลายประเทศมหาอำนาจต่างก็พยายามยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือในการจัดการกับเหล่าผู้ก่อการร้ายในประเทศซีเรีย จนกลายเป็นการ ‘จุดไฟสงคราม’ ที่ดูเหมือนจะทำให้ความรุนแรงทวีคูณมากยิ่งขึ้นไปอีก

 

 

แต่อย่างไรก็ตามเวลาผ่านมา 2 ปี ล่าสุดทางทำเนียบขาวของรวมไปถึงท่านประธานาธิบดี Donald Trump ก็ออกมาเปิดเผยแล้วว่าตอนนี้กองกำลัง ISIS ได้หายไปจากแผนที่ของประเทศซีเรียเป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างหมดจด

โดยทางทำเนียบขาวได้ทำการโพสต์ผ่านทางทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา

พร้อมแคปชันว่า “เมื่อสองปีที่ผ่านมา ISIS ได้ถูกตัดสินให้เป็นหนึ่งในภัยคุกคามต่ออนาคตของทวีปตะวันออกกลาง และความสงบสุขของโลก”

“ตอนนี้พวกเขาได้ถูกลบล้างออกไปจากแผนที่ของประเทศซีเรียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

จากข้อมูลในเว็บไซต์ของ The White House ได้เปิดเผยแผนที่กราฟิกออกมา เพื่อแสดงให้เห็นว่ากองกำลัง ISIS นั้นมีอยู่มากมายในอิรักและซีเรีย โดยขึ้นให้เห็นเป็นจุดแดงๆ ในปี 2017

 

 

ตัดกลับมาที่ปัจจุบันจุดแดงๆ บนพื้นที่หายไปทั้งหมด นั่นแสดงว่ากองกำลังของ ISIS ได้หายไปทั้งหมดแล้วนั่นเอง ซึ่งท่านประธานาธิบดี Trump ก็เอาข้อมูลดังกล่าวนี้มาโพสต์ลงทวิตเตอร์ส่วนตัว

“ISIS เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พวกเขากระจายอยู่เต็มไปหมด vs. ปัจจุบัน (พร้อมกับเคลมว่าที่เป็นแบบนี้เป็นเพราะผลงานของตัวเอง)”

 

 

นอกจากนี้ท่าประธานาธิบดียังโพสต์ต่ออีกว่า “เราไม่จำเป็นที่จะต้องพูดถึงพวกเขาอีกต่อไปแล้ว พวกเขาจะพยายามที่จะหลอกตัวเองว่ายังคงหลงเหลือความหวังต่อไป แต่หารู้ไม่ว่าพวกเขาก็แค่พวกขี้แพ้ และกำลังจะตายอยู่แล้ว คิดให้ดีก่อนที่จะทำลายชีวิตของตัวเองและชีวิตของคนในครอบครัว”

 

 

ที่มา : ladbible, breakingnews, independent, thewhitehouse


Tags:

Comments

Leave a Reply