เหล่าโคอาล่า ถูกพามาอยู่ในบ้านใหม่ที่มีอาหารให้กินไม่อั้น และมีคนดูแลอย่างดี

โคอาล่า 5 ตัวได้ย้ายบ้านไปอยู่ในที่ที่แสนสุขสบาย และมีคนคอยดูแลอย่างดี พวกมันได้ใช้ชีวิตในแบบที่หลายๆ คนอาจอิจฉา แต่เหตุผลในการย้ายบ้านของพวกมันนั้นน่าเศร้า

 

 

Zen, Dennis, Maizie, Coorong และ Violet เคยอาศัยอยู่ในสวนสัตว์ซาฟารี Longleat Animal and Safari Park ในประเทศอังกฤษมาก่อน

แต่ตอนนี้พวกมันถูกย้ายมาอยู่ในที่อยู่แบบอินดอร์ ซึ่งน่าจะสะดวกสบายสำหรับพวกมันมากกว่าพื้นที่เปิดโล่งที่เก่าในทุกทาง

 

ย้ายมาอยู่ในกรงขนาดใหญ่แบบอินดอร์

 

ที่นี่พวกโคอาล่าสามารถนอนได้มากเท่าที่ต้องการ เนื่องจากพวกเขาได้เปิดเครื่องปรับอากาศไว้ที่อุณหภูมิ 18-21 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอากาศที่สบายสำหรับพวกมันไว้แล้ว แถมยังไม่ต้องห่วงว่าจะมีสัตว์อื่นมารบกวน

นอกจากนี้ใบยูคาลิปตัสซึ่งเป็นอาหารของพวกมันก็ถูกนำเข้ามาจากต่างเขต และถูกคัดเลือกจากทั้งหมด 800 กว่าสายพันธุ์ให้เหลือเพียง 11 สายพันธุ์ซึ่งดีและปลอดภัยสำหรับพวกมันเท่านั้น แถมยังมีให้กินแบบไม่อั้น

 

 

จะนอนหรือกินทั้งวันก็ตามสบาย ไม่มีใครว่า

 

James Dennis ซึ่งเป็นคนดูแลของพวกมันเองก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน เขาถูกส่งไปอยู่ในทวีปออสเตรเลียเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับพวกมันอยู่ครึ่งปี เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับโคอาล่ามากพอจะดูแลมันได้ ก่อนจะได้มาดูแลพวกมันจริงๆ

ตอนนี้นอกจากเขาจะดูแลโคอาล่าได้เป็นอย่างดีแล้ว เขายังสามารถแยกแยะโคอาล่าแต่ละตัวที่ดูแลได้ และรู้นิสัยของพวกมันด้วย ในขณะที่คนดูแลบางคนยังแยกพวกมันจากมุมไกลๆ ไม่ออกเลย

 

โคอาล่าแต่ละตัวจะได้รับการชั่งน้ำหนักอาทิตย์ละ 2 ครั้งเพื่อรักษาสุขภาพให้ดี

 

แต่ถึงจะเห็นพวกมันมีชีวิตที่แสนสุขสบายและมีคนเอาใจตามติดแบบนี้ สาเหตุจริงๆ ที่พวกมันถูกย้ายมาก็เป็นเพราะพวกมันบอบบาง และสายพันธุ์ของพวกมันก็เสี่ยงสูญพันธุ์ด้วย จึงต้องได้รับการปกป้องแบบ VIP ขนาดนี้

ทว่าการย้ายมาครั้งนี้ก็ทำให้คนที่ดูแลพวกมันมั่นใจได้ว่าพวกมันจะมีชีวิตอยู่รอดไปอีกนาน และช่วยขยายเผ่าพันธุ์โคอาล่าให้มากขึ้นอีกนิดด้วย

 

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply