เรือขนส่งบรรทุกรถยนต์ 2,000 คัน จู่ๆ ติดไฟก่อนจะล่มกลางมหาสมุทรแอตแลนติก

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2019 เรือขนส่งสินค้าลำหนึ่งซึ่งขนส่งรถยนต์ราว 2,000 คันแล่นไปในมหาสมุทรแอตแลนติก โดยมีจุดหลายปลายทางที่ประเทศบราซิล

หน่วยทหารเรือแห่งสหราชอาณาจักรได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเรือลำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงรีบรุดเข้าช่วยเหลือ พบว่าเรือขนสินค้าลำนี้เกิดติดไฟขึ้น และลูกเรือ 27 คนเองก็พยายามดับแต่ไม่สามารถทำให้เพลิงสงบลงได้

 

ทางหน่วยทหารใช้เวลาราว 8 ชั่วโมงในการช่วยเหลือลูกเรือผู้ประสบภัย โดยทุกคนสามารถหนีออกมาได้โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรง ก่อนที่เรือจะจมลงไปในมหาสมุทรแอตแลนติก

ในส่วนของรถยนต์ 2,000 คันนั้น มีรถหรูราคาแพงของปอร์เช่รวมอยู่ด้วยราว 37 คันและ 4 คันเป็นรถรุ่น 911 GT2 RS (ราคาคันละประมาณ 8 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรถรุ่นลิมิตเต็ดที่ผลิตเพียง 1,000 คัน ทางปอร์เช่จึงต้องแจ้งไปทางลูกค้าชาวบราซิลที่ซื้อรถไปว่า

“เราขออภัยเป็นอย่างสูงที่ต้องแจ้งให้ท่านทราบว่า เนื่องจากเกิดเพลิงไหม้ ทำให้เรือสินค้าที่ขนส่งรถของลูกค้าทุกท่านมาล่มเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2019 ดังนั้นรถยนต์รุ่น GT2 RS จึงไม่อาจถูกส่งไปถึงมือของท่านได้”

 

 

ทางปอร์เช่เสนอทางแก้ปัญหาด้วยการผลิตรถรุ่นดังกล่าวขึ้นมาเพิ่มในเดือนเมษายนแทน เพื่อจะได้ส่งให้กับลูกค้าในภายหน้า

นอกจากนี้จากทางข้อมูลของ Grimaldi Group ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งเจ้าของเรือที่ประสบเหตุก็พบว่าบนเรือลำดังกล่าวมีสารเคมีอันตรายอยู่ราว 10 ตัน แต่ทางการของฝรั่งเศสคาดว่าสารเคมีน่าจะถูกไฟเผาไหม้ไปหมดแล้วจึงไม่น่ากระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางทะเลมากนัก

 

 

แต่อย่างไรก็ตามทางฝรั่งเศสก็กำลังเร่งมือทำความสะอาดน้ำมันที่ไหลจากเรือออกให้เร็วที่สุด ซึ่งมีมากถึง 2,200 ตันเลยทีเดียว

 

ที่มา 9GAG และ LADbible


Tags:

Comments

Leave a Reply