ร้าน ‘บะหมี่เกี๊ยวแผงลอย’ เจ้าเด็ดสิงคโปร์เผย มีคนมาขอซื้อสูตร 47 ล้านแต่พวกเขาไม่ขาย!!

บางสิ่งบนโลกนี้ ‘เงิน’ ก็อาจจะไม่สามารถหาซื้อได้ ดั่งเช่นสูตร ‘บะหมี่เกี๊ยว’ ของร้านดังในแดนลอดช่อง ที่ทางเจ้าของเล่าว่าครั้งหนึ่งเคยมีผู้มาเสนอขอซื้อสูตรบะหมี่ในราคาถึง 2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราวๆ 47 ล้านบาท) แต่พวกเขาไม่ขาย!!

 

Kok Kee Wanton Noodle คือชื่อของบะหมี่เกี๊ยวแผงลอยร้านดังแห่งประเทศสิงคโปร์ที่เปิดให้บริการลูกค้ามาแล้วหลายต่อหลายปีด้วยกัน

แต่ว่าในปี 2016 ทั้งสองสาขาของร้านแห่งนี้ก็ปิดตัวลงอย่างปริศนา ซึ่งแฟนๆ ต่างก็คาดเดากันว่าน่าจะเป็นเหตุมาจากเรื่องสุขภาพของทางเจ้าของร้าน

 

 

หลังจากหลายปีที่รอคอยสำหรับเหล่าคอบะหมี่เกี๊ยว ในที่สุดร้านแห่งนี้ก็ได้เปิดตัวอีกครั้งในเดือนนี้ (มี.ค. 2019) ด้วยการดำเนินงานของเจ้าของคนเก่าคนเดิมและเพิ่มเติมด้วยการช่วยเหลือจากลูกๆ อีกทั้งสอง

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ ลูกชายวัย 35 ปีและลูกสาววัย 32 ปีกล่าวว่าตอนนี้พวกเขายังคงเรียนรู้การทำบะหมี่เกี๊ยวจากพ่ออยู่ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกๆ ชามที่ออกจากมือพวกเขาจะมีรสชาติ ‘ดั้งเดิม’ ที่แฟนๆ ชื่นชอบ

การกลับมาเปิดอีกครั้งของร้านบะหมี่ระดับตำนานร้านนี้ ได้ดึงดูดความสนใจของเหล่านักลงทุนจนถึงขนาดที่ว่ามีกลุ่มนักลงทุนกลุ่มหนึ่งยื่นข้อเสนอเป็นเงินจำนวน 2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราวๆ 47 ล้านบาท) สำหรับการซื้อสูตรลับของทางร้าน

 

 

“เป็นที่ชัดเจนว่านักลงทุนอยากจะได้ผลตอบแทนกลับในระดับที่สูง แต่พวกเราไม่ได้ปรารถนาความร่ำรวยอย่างรวดเร็วจากการรับเงินก้อนดังกล่าว

แน่นอนว่าเงินเป็นสิ่งที่จำเป็น ทว่าเราอยากที่จะสร้างงานที่ออกมาให้มันเพอร์เฟกต์มากกว่า และเราอยากจะทำให้มั่นใจว่าคนรุ่นใหม่จะมีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติบะหมี่ของพวกเรา” ผู้เป็นลูกชายกล่าว

 

 

แต่ทั้งนี้เขาก็กล่าวเพิ่มเติมว่าการเพิ่มสาขาอาจเป็นเรื่องที่สามารถพิจารณาได้ หากพวกเขาไปเจอะเจอเข้ากับคนที่หลงใหลในการทำอาหารเช่นเดียวกับพวกเขา

จริงอยู่ที่ว่าในสิงคโปร์มีร้านบะหมี่อยู่มากมาย แต่สิ่งที่ทำให้ร้านนี้แตกต่างจากร้านอื่นก็คือเอกลักษณ์ในน้ำซอสราดหมูแดงรวมถึงเส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่ม อีกทั้งยังมีซอสพริกแบบฉบับโฮมเมดที่ไม่เหมือนกับใครอีกด้วย…

 

ที่มา: nextshark, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply