น้องนักศึกษาหญิงใจงาม หยุดรถไปช่วยสุนัขที่ถูกรถชน และซื้อของมาทำแผลให้

ไม่รู้หรอกนะว่าสำหรับแต่ละคนคำว่า “นางฟ้า” ต้องเป็นยังไง สำหรับ #เหมียวอาตี๋ แล้วคนที่จะออกปากเรียกว่านางฟ้าได้ ต้องเป็นคนที่มีจิตใจดีมากๆ…และน้องคนนี้ก็เหมาะสมกับคำว่านางฟ้าเหลือเกิน

เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2017 น้องนักศึกษาหญิงคนหนึ่งกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านหลังเลิกเรียน แต่พอไปถึงแยกไฟแดงคลองแห เธอก็เห็นสุนัขตัวหนึ่งนอนเจ็บอยู่เพราะถูกรถชน

คนอื่นๆ พากันเมินเฉยมันเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตนเอง แต่เธอเลือกที่จะหยุดรถอุ้มมันขึ้นมาด้วยมือข้างหนึ่ง แล้วใช้มืออีกข้างบึ่งรถพามันไปรักษา

 

 

พอเธอมาถึงหน้าร้านเซเว่นคลองแห เธอจึงวางเจ้าสุนัขนอนลงที่ด้านนอกร้าน แล้วเข้าไปซื้ออุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยเงินของเธอเอง

เสร็จแล้วก็ออกมาทำแผลให้เจ้าหมาอยู่ที่หน้าร้านเซเว่นนั่นแหละ กลายเป็นภาพที่ทำให้คนที่ได้ผ่านมาเห็นทั้งประหลาดใจและประทับใจในความมีน้ำใจของเธอ

คุณ โอม (Chombun Chccn) เองก็เป็นคนหนึ่งที่ผ่านไปเจอเธอตอนนั้นพอดี ด้วยความสงสัยเขาจึงเข้าไปสอบถามเรื่องราวจากเธอแล้วนำมาบอกต่อความประทับใจในโลกโซเชียล

 

 

น้องนักศึกษาทำแผลให้เจ้าหมาอย่างตั้งอกตั้งใจ โดยไม่กลัวว่าเสื้อสีขาวสะอาดของตัวเองจะเปื้อนเลือดน้องหมาเลย เธอตั้งใจช่วยมันด้วยความจริงใจ

นอกจากนี้เนื่องจากเจ้าหมาบาดเจ็บอยู่มันจึงยังเดินเองไม่ได้ พอเธอทำแผลเสร็จแล้วเธอจึงอุ้มเจ้าหมากลับไปดูแลต่อที่บ้านเองด้วย

 

 

นี่แหละนางฟ้าในอุดมคติของคนรักสัตว์จริงๆ  เมื่อเห็นว่ามีเพื่อนร่วมโลกบาดเจ็บอยู่ เธอก็ไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือมันเท่าที่ทำได้

ถ้าหากสังคมเรามีคนอย่างน้องนักศึกษาคนนี้เยอะๆ คงจะทำให้โลกใบนี้ดูสดใสขึ้นมากเลยทีเดียว…ขอให้เจ้าหมาหายเจ็บไวๆ นะ

 

ที่มา: Chombun Chccn


Tags:

Comments

Leave a Reply