หญิงเมกันทำใจกับการตายสัตว์เลี้ยงที่รักไม่ได้ เลยตัดสินใจ “โคลนนิ่ง” น้องหมาขึ้นมาใหม่

เราคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าสิ่งมีชีวิตแต่ละประเภทมีอายุขัยไม่เท่ากัน และสำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์คงรู้ซึ้งถึงความเจ็บปวด เมื่อสัตว์เลี้ยงสุดที่รักของเรานั้นต้องตายจากเราไป

ด้วยความเจ็บปวดนั้นเอง ทำให้มีบางคนที่ตัดสินใจ “โคลนนิ่ง” สัตว์เลี้ยงสุดที่รักของตัวเองเอาไว้ เช่นเดียวกับผู้หญิงที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้…

 

 

เมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน Amy Vangemert หญิงวัย 55 ปีจากเมืองซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา ได้สูญเสียเจ้า Buhner น้องหมาสุดที่รักวัย 13 ปีไปและเธอไม่อาจทำใจกับการตายของมันได้

หลังจากที่ Buhner ได้ตายไป เธอพยายามพยายามที่จะหาน้องหมาตัวใหม่มาเลี้ยง แต่ก็ไม่มีน้องหมาตัวไหนที่ถูกตาถูกใจเธอได้เท่าเจ้า Buhner อีกแล้ว

ประจวบเหมาะกับเธอไปที่ได้ยินเรื่องของการโคลนนิ่งสัตว์เลี้ยงขึ้นมา อยากนั้นเธอจึงทำการศึกษาเกี่ยวกับมันและพบว่ามีบริษัทชื่อว่า ViaGen Pets นั้นมีบริการรับโคลนนิ่งสัตว์เลี้ยง

 

.

 

ในเดือนสิงหาคม 2016 เธอรีบติดต่อไปยัง ViaGen Pets ทันที ซึ่งทางบริษัทนั้นคิดค่าโคลนนิ่ง 50,000 เหรียญสหรัฐ (1.6 ล้านบาท) สำหรับน้องหมาและ 25,000 เหรียญสหรัฐ (800,000 บาท) สำหรับน้องแมว

นอกจากนี้ทางบริษัทยังต้องการตัวอย่างผิวหนังของสัตว์ตัวที่อยากให้โคลนนิ่ง 2 ชิ้น เพื่อทำการเก็บ DNA ซึ่งปกติแล้วจะเป็นผิวหนังช่วงบริเวณท้องหรือขาด้านใน

และทาง Amy ก็ไม่รอช้า ตัดสินใจที่จะมอบชิ้นส่วนที่ทางบริษัทต้องการ หลังจากนั้น 6 เดือนทางบริษัทก็ใช้ DNA ที่ได้มาโคลนนิ่งน้องหมาออกมาทั้งหมด 3 ตัวได้แก่ Buhner Junior, Baxter และ Ditto

 

 

Amy กล่าวเกี่ยวกับการตัดสินใจโคลนนิ่งครั้งนั้นว่า “มันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในฉันเคยทำ พวกมันคือความสุขของฉันและคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์”

นอกจากนี้ Amy ยังเผยอีกว่าเธอให้เจ้า Baxter กับ Dr. Shawn Walker รองประธานบริษัท ViaGen Pets ไปเพราะว่าเขารู้สึกถูกชะตากับมันมาก

“Dr. Walker นั้นตกหลุมรักมัน ดังนั้นฉันก็เลยให้เจ้า Baxter กับเขาไป เพราะฉันมีเจ้า Buhner กับ Bella อยู่แล้ว ถ้าฉันรับมาอีกสามตัวมันคงมากเกินไปหน่อย

และฉันคงจะไม่ให้มันกับเขาไปหรอก ถ้าฉันไม่คิดว่า Dr. Walker นั้นเข้ากับมันได้อย่างเพอร์เฟกต์” เธอกล่าว

 

 

สุดท้ายนี้ Amy ได้เผยอีกว่าน้องหมาโคลนนิ่งแต่ละตัวที่เธอได้รับมามีรูปร่างคล้ายกับเจ้า Buhner แต่มีนิสัยที่ไม่เหมือนกัน

“รูปร่างของพวกมันนั้นดูคล้ายกัน แต่นิสัยนั้นค่อนข้างแตกต่าง Ditto ดูเหมือน Buhner มากที่สุด มันค่อนข้างขี้เกียจและชอบเลีย แต่เจ้า BJ นั้นพลังงานสูงและไม่ชอบเลีย” Amy กล่าว

 

ที่มา Ladbible, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply