ทะเลสาบมิชิแกนเต็มไปด้วย “เศษน้ำแข็ง” อันสวยงาม หลังน้ำแข็งเริ่มละลาย

ในช่วงที่ผ่านมานั้นประเทศซีกตะวันตกเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเย็นอันเลวร้ายทั้งทางสหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอเมริกาที่เจอทั้งหิมะ ฝนตกหนัก ลมแรง

 

ทะเลสาบมิชิแกนเมื่อปลายเดือนมกราคม 2019

 

โดยเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมอุณหภูมิทั่วประเทศอเมริกานั้นลดต่ำลงอย่างมาก คือว่าต่ำที่สุดในช่วง 150 ปีเลยทีเดียว

โดยในพื้นที่ที่อยู่ติดกับแอนตาร์กติกานั้นอุณหภูมิลดต่ำไปถึง -40 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ซึ่งทะเลสาบมิชิแกนเองก็อยู่ในพื้นที่ประสบภัยในตอนนั้นด้วยเช่นกัน

 

 

ตอนนี้สถานการณ์บางพื้นที่ก็เริ่มดีขึ้นแล้วตามลำดับ รวมทั้งที่ทะเลสาบมิชิแกนที่อากาศเริ่มอบอุ่นขึ้น จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ความงดงาม

เมื่ออากาศอบอุ่นขึ้น น้ำแข็งจากหน้าหนาวก็เริ่มละลายและแตกจากกัน น้ำข้างล่างก็เริ่มไหลดันให้เศษน้ำแข็งแผ่นที่ใหญ่กว่าขึ้นมาอยู่ด้านบน ซึ่งมีให้เห็นเป็นบางจุดของทะเลสาบ

 

ทะเลสาบมิชิแกนเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2019

.

 

มันอาจจะดูสวยงาม แต่ทางหน่วยรักษาความปลอดภัยริมชายฝั่งก็ได้เตือนประชาชนที่อยากจะเข้าไปชมใกล้ๆ ว่า “ไม่มีน้ำแข็งตรงไหนที่มันปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ของปี มันจะพังทลายและแตกหักลงอย่างรวดเร็วแน่นอน”

โดยเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อน พื้นที่มากกว่าครึ่งหนึ่งของทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลกแห่งนี้ ยังถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งอยู่เลย

 

 

ผู้คนในประเทศก็หวังว่าจะได้พักจากความเลวร้ายของสภาพอากาศหนาวเหน็บแบบนี้เสียที ส่วนใครที่ตั้งใจจะไปชมภาพแบบนี้ที่ทะเลสาบก็อย่าเข้าไปใกล้มากเกินไปจนเป็นอันตรายกับตัวเองนะ

 

.

.

.

 

ที่มา LADbible


Tags:

Comments

Leave a Reply