โครงการ ‘Rent a Finn’ ของฟินแลนด์ พาไปเที่ยวถึงถิ่นฟรี เรียนรู้วิถีความสุขจากคนที่นั่นจริงๆ

ความสุขที่แท้จริงอยู่ตรงไหน? สิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นคำถามที่เกิดขึ้นกับบุคคลทั่วโลก และยังคงตามหาคำตอบให้กับตัวเองมาโดยตลอด

แต่สำหรับชนชาติฟินแลนด์แล้ว พวกเขาหาคำตอบให้กับตัวเองได้ และครองแชมป์เป็นประเทศที่มีความสุขมากที่สุดในโลกสองปีติดต่อกัน จากการรายงานของสหประชาชาติในหัวข้อ World Happiness Report

 

 

ล่าสุดนี้ ชาวฟินแลนด์ยังไม่หยุดในเรื่องของความสุข เพราะพวกเขากำลังพยายามส่งออก ‘ความสุข’ ที่พวกเขามี ส่งผ่านไปให้กับทุกคนบนโลกใบนี้ผ่านโครงการ ‘Rent a Finn’ เช่าความฟิน!

โครงการที่ว่านี้ คือการส่งมอบประสบการณ์ความสุขของชาวฟินแลนด์ ให้กับคนทุกชนชาติได้มาสัมผัสที่นี่ โดยผ่านการเรียนรู้จากคนในท้องถิ่นชาวฟินแลนด์จริงๆ และจะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ท่องเที่ยวในประเทศฟินแลนด์ด้วย

 

 

ทางการฟินแลนด์ หวังว่าผู้ที่เข้ามาสัมผัสประสบการณ์เช่าความฟิน จะได้เรียนรู้วิถีการมีความสุขแบบชาวฟินแลนด์ และหวังว่าผู้มาเยือนจะได้รับความผ่อนคลาย ตามกระบวนการความรู้สึกและวิถีความเป็นธรรมชาติ

 

 

ปัจจุบันมีชาวฟินแลนด์ ลงชื่อเป็นโฮสต์รอต้อนรับผู้มาเยือนทั้งหมด 8 รายด้วยกัน พร้อมจะส่งมอบประสบการณ์ความสุขแบบฟินๆ ในรูปแบบและวิถีที่ต่างกัน ตามมุมมองของแต่ละคน

 

 

โครงการ Rent a Finn กำลังเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม – 14 เมษายน 2019 เพียงแค่อัดคลิปวิดีโอบอกเล่าถึงตัวเราเอง การมีส่วนร่วมกับธรรมชาติ และเป้าหมายในการไปเยี่ยมเยือนฟินแลนด์ พร้อมกับกรอกฟอร์มข้อมูลสมัครบนเว็บไซต์

 

 

ผู้ที่ได้รับการคัดเลือก จะได้ไปเที่ยวประเทศฟินแลนด์ในช่วงซัมเมอร์เป็นเวลา 3 วัน กับระยะเวลาที่เหลือขึ้นอยู่กับโฮสต์แต่ละคน

ค่าเดินทาง ค่าที่พัก ทางโครงการจะจัดการให้ทั้งหมด แต่จะต้องยอมรับเงื่อนไขในการถูกบันทึกภาพตลอดการมาเยือนในครั้งนี้

 

ที่มา: @VisitFinland, rentafinn


Tags:

Comments

Leave a Reply