ตำรวจออกประกาศจับอาชญากรตัวเป้ง แต้ใช้รูปสมัยเขาเป็น ‘เด็กน้อย’ ตาแป๋วน่ารักซะไม่มี!!

ในการออกใบประกาศจับผู้ร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเขาอาจจะต้องใช้รูปภาพที่ใกล้เคียงกับสภาพปัจจุบันของบุคคลนั้นๆ ให้มากที่สุด เพื่อที่ประชาชนเมื่อพบเห็นจะได้มั่นใจว่าไม่ผิดตัวแน่ๆ เพื่อไปสู่การจับกุมต่อไป

แต่ว่าที่ประเทศจีนได้เกิดเรื่องราวแปลกๆ ในเรื่องที่เกี่ยวกับการออกใบประกาศจับ จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ภาพของผู้ร้ายเป็นภาพสมัยเขายังเด็กๆ หน้าใสตาแป๋ว จนชาวเน็ตเห็นแล้วก็อดขำไม่ได้…

 

รูปภาพที่เจ้าหน้าที่ใช้ตามหาตัวผู้ต้องหา

 

เมื่อไม่นานมานี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งเขต Zhenxiong มณฑลยูนนาน ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษหลังจากที่พวกเขาโพสต์ภาพใบประกาศจับ Ji Qinghai อาชญากรสุดอันตรายคนหนึ่งที่ถูกตั้งข้อหารุนแรงหลายข้อหาและมีความเกี่ยวข้องกับแก๊งค์มาเฟียท้องถิ่น

แต่ว่าภาพที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กลับเป็นภาพสมัยที่นาย Ji ยังคงเป็นเด็กน้อยแก้มยุ้ยตาใสแป๋ว หน้าตาดูน่ารักอยู่ พร้อมทั้งระบุเลขประจำตัวประชาชนไว้ด้วย…

“การใช้ภาพเก่าของเด็กคนนี้ได้ดึงความสนใจจากชาวเน็ตและมันได้สร้างผลที่ไม่ค่อยดีนัก พวกเราต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งสำหรับความเลินเล่อของพวกเรา” เจ้าหน้าที่แถลงการณ์ขอโทษ

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ในเวลาต่อมานักข่าวได้ไปทำการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำไมถึงไม่ใช้ภาพของนาย Ji ให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบว่า พวกเขามีภาพของชายคนนี้เพียงภาพเดียวเท่านั้นนั่นก็คือภาพนี้นั่นเอง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ลบภาพนี้ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่มือดีได้นำภาพไปแชร์แซวกันอย่างแพร่หลายในโลกอินเทอร์เน็ต แต่ขณะที่ชาวเน็ตบางคนก็เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและคิดว่าพวกเขาทำดีที่สุดแล้ว

 

ที่มา: scmp, shanghaiist, ndtv


Tags:

Comments

Leave a Reply