‘สุนัขจรจัด’ ชีวิตเปลี่ยน กลายเป็นฮีโร่ หลังช่วยชีวิตหญิงที่รถเสียหลักในป่า

สุนัขไม่ใช่แค่เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ แต่บางครั้งพวกมันก็เป็นฮีโร่ของเราด้วย อย่าง Hero เจ้าตูบเยอรมัน เชพเพิร์ดตัวนี้ ที่เส้นทางการเป็นฮีโร่ของมันเริ่มขึ้นเมื่อปี 2007

ในปี 2007 นั้น Hero มีชีวิตที่เร่ร่อน และอาศัยอยู่ในป่าแห่งหนึ่งที่รัฐจอร์เจีย ชีวิตธรรมดาของมันผันสู่การเป็นฮีโร่เมื่อหญิงคนหนึ่งชื่อ Shannon Lorio เกิดอุบัติเหตุรถชนใกล้กับที่ที่เจ้าตูบอาศัยอยู่

 

 

รถของ Lorio เสียหลักเพราะถนนค่อนข้างลื่น และเธอเองก็ขับรถเร็วในระดับหนึ่ง ทันทีที่ชน ตัวเธอพุ่งออกจากหน้าต่างฝั่งคนขับ จากนั้นเธอก็สลบประมาณ 1 นาที

เมื่อตื่นขึ้นมา Lorio พบว่าตัวเองนอนอยู่บนพื้น โดยครึ่งตัวล่างยังติดอยู่ในรถ เธอกังวลามาก เพราะกลัวว่าจะไม่มีใครมาพบเธอ

แต่ทันใดนั้น เธอก็เห็นเงาดำๆ ขนาดใหญ่วิ่งเข้ามาหาเธอ

 

 

Lorio บอกว่า “ตอนแรกฉันไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่มันตัวใหญ่มากๆ และฉันสัมผัสได้ถึงลมหายใจของมัน เมื่อเงยหน้าดูดีๆ ก็พบว่ามันเป็นสุนัข… ไม่ว่ามันมาเห็นฉันได้อย่างไร แต่ฉันขอบคุณพระเจ้าที่มันอยู่ที่นั่น”

Lorio สลบไปอีกครั้ง เมื่อตื่นขึ้นมา ก็รู้สึกว่ากำลังถูกลาก โดยเจ้าตูบได้คาบเสื้อคลุมของเธอไว้ และพยายามดึงเธอออกจากรถ

 

 

ไม่เพียงแค่ดึง Lorio ออกจากรถเท่านั้น แต่เจ้าหมาฮีโร่ได้ลากหญิงสาวไปอยู่ที่ขอบถนน ซึ่งไกลจากรถประมาณ 30 เมตร

แม้จะพา Lorio ออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว แต่เจ้าตูบฮีโร่ก็ยังไม่ยอมไม่ไหน ดูเหมือนมันอยากอยู่เฝ้าเธอจนกว่าจะมีใครสักคนมาช่วย

 

 

ความกล้าหาญและความแข็งแกร่งของตูบฮีโร่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Lorio เธอจึงโอบแขนรอบตัวเจ้าหมาและค่อยๆ ลุกขึ้นยืน

จากนั้น ฮีโร่ 4 ขา ได้พา Lorio เดินไปที่ข้างถนน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถแล่นผ่านพอดี Lorio จึงบกรถคันนั้น และขอให้คนขับรถโทรเรียกรถพยาบาลและสามีของเธอ ก่อนที่เธอจะสลบไปอีกครั้ง

 

 

Lorio ตื่นมาอีกครั้งในโรงพยาบาล และโชคดีที่เธอไม่ต้องผ่าตัด คุณหมอจึงอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน และระหว่างนั้น เธอไม่สามารถหยุดคิดถึงสุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ดที่ช่วยชีวิตเธอไว้ได้เลย

เธอบอกว่า “สุนัขตัวนั้นทำทุกอย่างเพื่อช่วยฉัน มันเป็นสุนัขที่น่าทึ่งมาก”

 

 

ต่อมา Lorio ทราบว่า Hero ถูกพาไปยัง Humane Society หลังจากช่วยชีวิตเธอ เรื่องราวของมันถูกแพร่ไปทั่วชุมชนในละแวกนั้น และครูฝึกสุนัขที่ชื่อ Heidy Drawdy ได้รับเลี้ยงมันเรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน Hero กลายเป็นสุนัขค้นหาและกู้ภัย มันได้ช่วยชีวิตผู้คนมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เจ้าของยอมรับว่ามีทักษะที่น่าทึ่งมาก

 

 

Lorio ดีใจมากที่ได้รู้ว่า Hero กลายเป็นสุนัขค้นหาและกู้ภัย เพราะมันเกิดมาเพื่อสิ่งนั้น เธอบอกว่า “ฉันบอกกับมันว่า ‘แกเป็นฮีโร่ของฉันเสมอ’ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีชื่อว่า Hero”

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply