พบกับ 13 สัตว์โลกผู้มีหน้าตาน่ารักบ้องแบ๊ว แต่ลึกๆ แล้วอันตรายมากกว่าที่คุณคิด

คนเรามักจะเข้าใจผิดว่าสัตว์ที่มีหน้าตาน่ารัก ก็จะมีนิสัยน่ารักและเป็นมิตรกับเราเช่นกัน ทั้งที่จริงๆ แล้วพวกมันไม่ได้เป็นแบบนั้นทุกตัว

สัตว์ที่น่ารักบางตัวก็เหมือนกุหลาบที่มีหนามแหลมคม พวกมันมีไม้ตายที่สามารถทำร้ายคุณได้อย่างคิดไม่ถึง เราลองมาเรียนรู้เกี่ยวกับพวกมันให้มากขึ้นดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง

 

1. ปลาปักเป้า

ถึงปลาชนิดนี้จะดูกลมป๊อก ไม่น่าเป็นพิษเป็นภัยแต่ขอบอกไว้เลยว่าถ้าถูกหนามของปลาปักเป้าตำเข้าคุณคงยิ้มไม่ออกแน่ มันมีพิษที่น่าสะพรึงกลัวทีเดียว

 

2. ฮิปโปโปเตมัส

สัตวตัวโตที่ดูเป็นมิตรมากๆ ตัวนี้ แม้จะเชื่องช้าและดูใจเย็น ถ้ามันได้เข้าสู่โหมดโมโหเมื่อไหร่ มันสามารถวิ่งแซงมนุษย์ได้ง่ายๆ และพลังกรามของมันก็มีมากพอที่จะฆ่าได้แม้แต่จระเข้

 

3. ลิงลม

ภายใต้หน้าตาใสซื่อบริสุทธิ์ของลิงลม ซ่อนพิษร้ายที่ฆ่าผู้ล่าตัวโตกว่าได้ ระวังมันกัดด้วยล่ะ

 

4. แมวน้ำเสือดาว

อุ๋งๆ สายพันธุ์อื่นอาจจะไม่มีพิษภัยก็จริง แต่ถ้าเป็นแมวน้ำเสือดาวล่ะก็ขอให้อยู่ห่างไว้ มันเองก็เป็นนักล่าที่น่ากลัวเทียบเคียงวาฬเพชฌฆาต

 

5. แรคคูน

สัตว์ตัวป่วนอย่างแรคคูนกัดหรือข่วนเราให้ตายไม่ได้ก็จริง ทว่าคุณอาจติดโรคไข้กระต่าย ไข้ฉี่หนู หรือโรคพยาธิตัวกลมจากการถูกมันกัดได้ ซึ่งโรคพวกนี้อันตรายถึงชีวิตได้เลยนะ

 

6. จิงโจ้

สัตว์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำแดนออสเตรเลียตัวนี้หน้าตาน่ารัก แต่อย่าลืมว่าพวกมันมีร่างกายที่แข็งแรงกำยำกว่าเรา หากมันต่อยหรือถีบมุษย์เรา บางทีอาจกระดูกหักกันง่ายๆ เลย…แถมมีหลายครั้งที่พวกมันมาทำร้ายคนก่อนด้วย

 

7. วูล์ฟเวอร์รีน

วูล์ฟเวอร์รีนไม่ได้เป็นแค่ชื่อตัวละครใน X-men เท่านั้น พวกมันเป็นสัตว์จริงๆ ที่ดูคล้ายหมีตัวเล็ก แต่สามารถฆ่าเหยื่อที่ตัวใหญ่มากกว่าได้ พวกมันมีนิสัยดุร้ายผิดกับหน้าตา

 

8. ดิงโก้

ดิงโก้เป็นสุนัขป่าซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย บางตัวที่อยู่ใกล้เขตชุมชนอาจจะชินมนุษย์แล้วจึงเข้าใกล้ได้ แต่ตัวที่อยู่ตามป่าจริงๆ นั้นดุร้ายในแบบที่เราคาดไม่ถึง

 

9. ตุ่นปากเป็ด

ตุ่นปากเป็ดนั้นไม่ได้ทำร้ายเหยื่อตรงๆ แต่ตุ่นปากเป็ดตัวผู้มีเดือยเล็กๆ ซึ่งปล่อยพิษที่ฆ่าสัตว์ตัวเล็กได้…พิษของมันไม่ร้ายแรงพอจะฆ่ามนุษย์เราก็จริง แต่ถ้าโดนเข้าไปอาจรู้สึกเจ็บนานเป็นเดือนเชียวนะ

 

10. หมีขั้วโลก

ขึ้นชื่อว่าเป็นหมี พี่แกก็ต้องแข็งแรงมากพอจะล้มมนุษย์ได้เป็นธรรมดาอยู่แล้ว ยิ่งบวกกับนิสัยกินเหยื่อที่เจอแบบไม่เลือก เราจึงไม่ควรประมาทมันเพราะความน่ากอดแบบหมีๆ

 

11. หมีแพนด้า

เหตุผลที่หมีแพนด้าเป็นสัตว์หน้าตาน่ารักแต่อันตรายก็คลายคลึงกับหมีขั้วโลกนั่นแหละ แม้พวกมันจะกินใบไผ่เป็นหลัก แต่ถ้ามันใช้ปากโตๆ ที่กัดไม้ไผ่หักได้ง่ายๆ นั้นกัดเรา รับรองว่าได้เจ็บแน่นอน

 

12. แทสเมเนียนเดวิล

แทสเมเนี่ยนเดวิลเป็นสัตว์ตัวเล็กที่อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย พวกมันมีพลังกัดที่เทียบกับขนาดตัวแล้วสูงติดอันดับต้นๆ ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเลยทีเดียว ถึงพวกมันจะไม่ได้ดุร้ายกับมนุษย์ตลอดก็อย่าชะล่าใจไปนะ

 

13. ช้าง

ช้างเป็นสัตว์ที่เป็นมิตรกับคนได้ก็จริง แต่คนไทยอย่างเราก็คงรู้ดีว่ามันมีพละกำลังมหาศาลมากแค่ไหน ถ้าคุณดันทำให้พวกมันโกรธจนได้มีเรื่องกันแล้วล่ะก็ เตรียมสวดมนต์รอไปโลกหน้าได้เลย

 

ที่มา: give it love


Tags:

Comments

Leave a Reply