รองเท้ารักษ์โลกจากเนเธอร์แลนด์ สวยๆ แบบนี้ พี่ทำมาจาก “ใบสับปะรด” นะเออ

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนเวลาเลือกซื้อสินค้าอะไรสักอย่างนั้นก็ต้องคำนึงในหลายๆ ด้าน ทั้งวัสดุ ราคา และแบรนด์

หลายๆ คนก็เลือกซื้อสินค้าที่การันตีว่ากระบวนการผลิตทั้งหมดนั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้วัตถุดิบการคนท้องถิ่น และไม่มีการละเมิดกฎหมายแรงงานเช่น ไม่ใช้แรงงานเด็ก และพนักงานทุกคนถูกจ้างงานอย่างเป็นธรรม

 

 

วันนี้เรามีสินค้าแนวรักษ์โลกอีกชิ้นมานำเสนอ มันคือรองเท้าจาก Mercer Amsterdam แบรนด์รองเท้าจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ทำมาจากใบสับปะรด!!

ซึ่งเจ้ารองเท้าคู่นี้นั้นเป็นผลงานที่ทางแบรนด์ร่วมมือกับ Piñatex ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตวัสดุจากใบสับปะรดทดแทนการใช้หนังสัตว์

 

 

ซึ่งทางแบรนด์ก็ได้เผยรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ของตนเองว่า “รองเท้า Pinatex ทำจากใบของสับปะรด ซึ่งเป็นส่วนที่เหลือจากการเก็บเกี่ยวสับปะรด เพราะฉะนั้นวัตถุดิบตั้งต้นนั้นเราไม่จำเป็นจะต้องผลิตขึ้นมาเองเลย”

ใบสับปะรดที่ถูกนำมาใช้ทำรองเท้านั้นทางบริษัทซื้อต่อมาจากเกษตรกรในประเทศฟิลิปปินส์เพื่ออุดหนุนสินค้าจากคนท้องถิ่น นอกจากนี้ในกระบวนการผลิตก็ใช้น้ำและสร้างขยะน้อยมากด้วย

 

 

หากเพื่อนๆ สนใจสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ของ Mercer Amsterdam จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2019 และหลังจากนั้นก็จะวางขายตามท้องตลาดต่อไป ราคาตกอยู่ที่คู่ละ 250 ยูโร (ประมาณ 9,000 บาท) จ้า

 

 

ที่มา Mercer Amsterdam และ Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply