เจ้าตูบตื่นเต้นสุดเมื่อได้สัมผัสน้ำทะเลครั้งแรกในชีวิต หลังถูกล่ามโซ่ถึง 5 ปี

จำได้มั้ย ตอนที่คุณเห็นทะเลครั้งแรกในชีวิต คุณรู้สึกตื่นเต้นมากแค่ไหน? ไม่ว่าคุณจะตื่นเต้นมากแค่ไหน เจ้าหมาเยอรมันเชพเพิร์ดที่ชื่อ Herschel  ตัวนี้เข้าใจความรู้สึกนั้นของคุณเป็นอย่างดี…

ทำไมน่ะหรอ? ก็เพราะ Herschel เพิ่งจะได้เห็นทะเลครั้งแรกในชีวิตเหมือนกัน โดยการช่วยเหลือจากโครงการ Dog’s Day Out 

 

 

สำหรับ Dog’s Day Out นั้น เป็นโครงการที่ริเริ่มโดย Rocky Kanaka ซึ่งทำขึ้นเพื่อมอบวันที่พิเศษให้กับสุนัข และเพื่อเพิ่มความสนใจให้ผู้คนสนใจที่จะรับเลี้ยงพวกมันมากขึ้น

โครงการนี้ได้มอบสัปดาห์แสนพิเศษให้ Herschel ด้วยการพามันไปเห็นและเล่นกับหิมะครั้งแรกในชีวิต หลังจากนั้น มันยังได้ไปพบปะผู้คนมากมายระหว่างเดินเล่นที่ทางเดินริมทะเล

จุดนั้นเอง ที่ทำให้มีคนมากมายเสนอรับเลี้ยง Herschel

 

 

เมื่อได้บ้านที่เหมาะสมแล้ว Herschel ก็พร้อมออกเดินทางไปหาครอบครัวใหม่ โดยแวะหยุดตามจุดต่างๆ เพื่อมีประสบการณ์อันแสนพิเศษระหว่างทาง

แน่นอนว่ามหาสมุทรแปซิฟิก เป็นหนึ่งในจุดแวะที่ Herschel อยากแวะมากที่สุด และทางโครงการ Dog’s Day Out ก็ยินดีจัดให้ เพราะทั้งหมดนี้คือสิ่งที่มันสมควรได้รับ

 

 

ที่ทางโครงการต้องทำให้สุนัขตัวหนึ่งมากมายขนาดนี้ เพราะ Herschel เกิดมาบนโลกนี้ได้ 5 ปี แล้ว แต่มันต้องอยู่ที่หลังบ้านซะส่วนใหญ่ ทั้งถูกล่าม และถูกละเลย

Kanaka บอกว่า “สิ่งที่ทำให้หัวใจผมแตกสลายมากที่สุดคือ เมื่อคุณมองที่ฟันมันใกล้ๆ เหมือนกับว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา มันพยายามกัดโซ่ที่ล่ามมันไว้ เพื่อปลดปล่อยตัวเองเป็นอิสระ”

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ หลังจากที่ถูกทิ้ง มันก็ถูกส่งกลับไปอยู่ศูนย์พักพิง และไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่ถึง 2 ครั้งด้วยกัน มันน่าจะเป็นหนึ่งในสุนัขที่ไม่เคยได้ออกจากศูนย์พักพิงอย่างจริงๆ จังๆ

ต่อมา เมื่อองค์กรการกุศลที่ใช้ชื่อว่า Found Animals Adopt & Shop ได้ทราบเรื่องราวของ Herschel พวกเขาก็ตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วยเหลือมัน

 

 

พวกเขาหาครอบครัวที่อยากรับเลี้ยง Herschel ขณะเดียวกัน พวกเขาคิดว่าเจ้าหมาควรได้รับวันพิเศษ ด้วยการออกไปเล่นสนุก รับความรักมากมาย และมีประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นอย่างที่มันไม่เคยได้รับมาก่อน

นั่นคือตอนที่ Kanaka เข้ามามีส่วนร่วม และจัดแจงสิ่งเหล่านั้น Herschel เขาทำให้น้องหมาได้ลิ้มรสบูร์ริโตครั้งแรกในชีวิต และพาไปกินกาแฟสุนัข ที่ทำให้มันโดยเฉพาะ

 

 

แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์มากที่สุดคือ การ Herschel ได้เห็นมหาสมุทรครั้งแรก แน่นอนว่ามันจะต้องเป็นประสบการณ์ที่พิเศษสุดๆ หลังถูกล่ามโซ่มานานถึง 5 ปี

ที่นั่น น้องหมาได้เห็นมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ไพศาล และมีชายหาดทอดยาวให้มันวิ่งเล่นได้เต็มที่ ที่สำคัญ วันนั้นเป็นวันที่ท้องฟ้าสดใส แดดส่องเจิดจ้า ช่างเหมาะกับการพักผ่อนบนชายหาดเสียจริงๆ

 

 

โมเมนต์ที่ Herschel เห็นคลื่นซัดมากระทบฝั่ง มันกระโดดด้วยความตื่นเต้น และอยากให้ Kanaka ปลดสายจูงให้มันซะเดี๋ยวนั้นเลย

เจ้าตูบกระโดดเกาะขอบทาง เพื่อจะได้เห็นทะเลชัดขึ้น มันแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสน้ำทะเล เพื่อให้ร่างกายปะทะกับคลื่นซ้ำแล้วซ้ำอีก

 

 

หลังจากที่ปล่อยให้น้องหมาตื่นเต้นกับการได้มองทะเลในระยะมาสักพัก และดูทีท่าว่ามันจะไม่สงบลงง่ายๆ ตราบใดที่ยังไม่ได้ไปสัมผัสกับทะเล Kanaka จึงพามันไปเล่นน้ำทะเลให้สมใจ

Herschel ตื่นเต้นมาก มันทั้งเห่า ทั้งกระโดด และวิ่งให้ร่างกายกระแทกกับคลื่น แน่นอนว่าคงไม่มีอะไรทำให้มันตื่นเต้นได้มากกว่านี้อีกแล้ว

 

 

หลังจากเพลิดเพลินกับวันพิเศษ Herschel ก็ได้ไปอยู่กับเจ้าของคนใหม่ที่ชื่อ Kim และเริ่มต้นชีวิตใหม่ในบ้านที่เต็มไปด้วยความรัก

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply