แม่แมวโล่งใจเมื่อรู้ว่า ‘ลูกน้อยตาบอด’ ของมันทั้งสองตัว ได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

แม่แมวและลูกๆ สี่ตัวของมันถูกพาไปยังศูนย์พักพิงในรัฐเทนเนสซีตะวันออก พวกมันอยู่ในสภาพที่แย่มาก และต้องการความช่วยเหลือโดยด่วน

ลูกแมวมีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบนอย่างรุนแรง และตาของพวกมันก็บอดด้วย แต่ทางศูนย์พักพิงไม่มีทรัพยากรเพียงพอสำหรับลูกแมวที่มีอาการดังกล่าวอย่างเหมาะสม

 

 

ดังนั้น พวกเขาจึงส่งแมวครอบครัวนี้ไปยัง Neonatal Kitten Rescue ใน Johnson City รัฐเทนเนสซี แต่น่าเศร้า ลูกแมว 2 ตัว ไม่รอด

Sarah Foster บอกว่า “ทางศูนย์พักพิงโทรมาขอความช่วยเหลือจากฉัน และฉันในฐานะผู้รักในการอุปถัมภ์แมว จึงตอบตกลงอย่างไม่ลังเล ตอนที่รับพวกมันมา แม่แมวผอมมาก ขณะที่ลูกแมวเองก็มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์เยอะมาก”

 

 

ลูกแมวตัวสีเทามีชื่อว่า Lily มันมีน้ำหนักแค่ 1 ใน 3 จากน้ำหนักปกติที่ควรจะเป็น มันไม่สามารถมองเห็นได้ มีปัญหาทางสายตา ยิ่งไปกว่านั้น มันอ่อนแรงมาก จนไม่มีแรงแม้กระทั่งจะยกหัวขึ้น

ขณะที่ Dominic เหมียวทักซิโด้ ตาบอดสนิท แต่มันเริ่มเติบโตทันทีที่ได้รับการช่วยเหลือ

 

 

แม้ Sarah จะกังวลว่า Lily จะไม่รอด  แต่เธอก็ยังให้โอกาสมันได้สู้เพื่อตัวเอง เพราะมิ้วน้อยแสดงให้เธอเห็นว่ามันอยากมีชีวิตอยู่จริงๆ

เธออุ้มมิ้วน้อยขึ้นมา และพูดกับมันว่า ‘ฉันรู้ว่าแกผ่านอะไรมามาก แต่แกต้องสู้ต่อไปให้ถึงที่สุดนะ’

ขณะเดียวกันนั้น แม่แมว Penelope ได้หยุดผลิตน้ำนม เนื่องจากมีภาวะเครียด โดยที่ Lily ยังไม่สามารถกินด้วยตัวเองได้ Sarah จึงป้อนอาหารให้มันผ่านไซริงก์ และเริ่มให้ยากินยาปฏิชีวนะกับลูกแมวทั้ง 2 ตัว

 

 

Lily เป็นแมวน้อยที่มีหัวใจแห่งนักสู้ มันพยายามอย่างหนักที่จะผ่านจุดนี้ไปให้ได้ และเมื่อมันทำน้ำหนักได้ทุกๆ 100 กรัม ผู้ดูแลจะร่วมยินดีและฉลองให้กับมัน

Lily ผู้น่าสงสาร ต้องมีชีวิตด้วยความดิ้นรนอยู่เสมอ แต่โชคดีที่อาการของมันดีขึ้นทุกวัน ยิ่งไปกว่านั้น แม่แมวยังคงอยู่เคียงข้างลูกเสมอ มันกอดลูกน้อย เพื่อช่วยให้ลูกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

 

 

Penelope ทำหน้าที่แม่ได้ยอดเยี่ยมมากๆ ทั้งตัวมันเองทั้งอ่อนเพลีย ผอมแห้ง และแทบจะไม่มีเรี่ยวแรง มันพยายามอย่างหนักเพื่อผลิตน้ำนม และคอยอยู่ใกล้ๆ อยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

อาจเป็นเพราะว่ามันสูญเสียลูกน้อยไปแล้ว 2 ตัว ดังนั้น มันจะไม่ยอมสูญเสียลูกๆ ที่เหลืออีกเด็ดขาด

 

 

แต่เมื่อมาถึงบ้านอุปถัมภ์ สิ่งแวดล้อมรอบตัวเงียบสงบมาก ทำให้แม่แมวรู้สึกผ่อนคลาย และสามารถดูแลลูกน้อยตามที่ควรจะเป็นได้

 

แม้จะมีน้ำนม แต่แม่แมวก็จะนอนลงข้างๆ ลูกๆ เพื่อให้ความสะดวกสบายกับพวกมัน ส่วนลูกๆ จะทำเสียงเพอร์ทุกครั้งที่แม่อยู่ใกล้

 

 

Penelope ทำความสะอาดลูกน้อยและทำอาบน้ำให้พวกมันด้วยความรัก มันดูมีความสุขมากที่ได้รู้ว่าลูกๆ อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว แถมลูกน้อยยังได้กินอิ่มทุกมื้อและได้นอนหลับในที่ที่อบอุ่น

 

 

ตอนนี้แม่แมวกำลังสอนวิถีการเป็นแมวให้ลูกๆ มันสอนให้ลูกๆ เล่น กิน รวมทั้งพฤติกรรมซุกซนอื่นๆ เวลาผ่าน Lily เริ่มมองเห็นได้เล็กน้อย มันเลยเดินตามแม่ไปทุกที่ และเลียนแบบแม่ทุกอย่าง

 

 

ดูเหมือนตาขวาของ Lily จะบอดสนิท แต่ตาซ้ายของมันยังพอมองเห็นอยู่บ้าง มันเลยใช้ตาซ้ายนี่แหละ สำรวจทุกซอกทุกมุมของบ้าน

นอกจากนี้ แมวน้อยยังชอบทำเสียงเพอร์ดังมาก มันกินจุเหมือนแชมป์กิน ชอบให้กอด และชอบนั่งบนตักของแม่บุญธรรม

 

 

ตอนนี้ ทั้งแม่แมวและลูกๆ ทั้ง 2 ตัว พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าวแล้ว นั่นก็คือ การหาบ้านที่พร้อมจะให้ความรักกับพวกมันตลอดไป ซึ่งก็หวังว่าพวกมันจะได้บ้านใหม่ในเร็วๆ นี้

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply