ตูบแกล้งตายประท้วงที่ได้เดินเล่นน้อย ทำเอาคนที่ผ่านมาตกใจนึกว่ามันตายจริง

การเลี้ยงหมาก็เหมือนกับเด็กเล็กคนหนึ่ง เวลาที่พวกมันต้องการอะไรแล้วไม่ได้ดั่งใจ ก็มักจะงอแงประท้วงคนเลี้ยงเสมอ

แต่ละตัวก็จะมีวิธีประท้วงต่างกันไป บางตัวก็ตีงอนไม่สนใจเจ้าของ บางตัวก็ตีหน้าเศร้าให้เราใจอ่อน…ส่วนเจ้าหมา Begbie ใช้วิธีนอนนิ่งแกล้งตาย แถมยังทำได้เนียนจนคนที่ผ่านมาเห็นแล้วตกใจด้วย

 

 

Michele Bilsland เป็นคนที่รับจ้างพาสุนัขไปเดินเล่น และเธอก็มักจะได้พาเจ้า Begbie ไปกับเธอเป็นประจำด้วย

ปกติเธอจะพามันไปเดินเล่นในป่าใกล้ๆ ซึ่งเป็นที่โปรดของมันเสมอ และถ้าครั้งไหนไม่ได้ไปที่นั่นมันก็จะประท้วงด้วยการแกล้งนอนตายอยู่กับที่

 

 

ล่าสุดตอนที่เธอพามันไปเดินเล่น เธอก็ไม่ได้พามันไปเดินตรงที่โปรดเช่นกัน เนื่องจากสภาพอากาศไม่ค่อยดีนัก อาจจะมีพายุหรือฝนตกก็ได้

แต่พอเจ้า Begbie เห็นว่าเธอไม่ได้เลี้ยวไปทางที่มันต้องการเท่านั้นแหละ มันก็ล้มแหมะลงกับพื้นเพื่อแกล้งตายเป็นการประท้วงทันทีทันใด

ส่วน Bilsland ไม่ได้ว่าอะไรมัน เนื่องจากเธอรู้ว่าพอมันงอแงสักพักเดี๋ยวมันก็จะลุกเดินตามเธอมาเอง…แต่ชายที่ขับรถผ่านมาเห็นนี่สิเชื่อสนิทใจเลยว่ามันตายแล้ว จึงรีบหยุดรถลงมาดูด้วยความตกใจ

 

 

เธอเล่าว่า “พวกเขาเป็นคู่พ่อลูกที่ขับรถ่านมา พอเห็นมันพวกเขาก็หยุดรถแล้วรีบถามอย่างร้อนใจว่ามันเป็นอะไรรึเปล่า

ฉันบอกพวกเขาว่ามันไม่เป็นอะไร แค่งอแงแล้วก็เศร้ามันก็เลยแกล้งตายเท่านั้น พวกเขาก็เลยหัวเราะใหญ่เลยที่ได้รู้ว่ามันแค่งอแง แล้วฉันก็รอให้มันลุกขึ้นเองต่อ”

 

คลิปวิดีโอที่มันเคยงอตอนไปเดินเล่นครั้งก่อนๆ

 

ถึงจะเห็นว่ามันเอาแต่ใจแบบนี้ก็เถอะ Bilsland ก็คิดว่าการแกล้งตายของมันทำให้มันดูน่ารักกว่าเดิม แม้ว่าครั้งแรกที่มันแกล้งตายใส่เธอเองก็ตกใจมากเช่นกัน

อีกอย่างใครจะไปโกรธสุนัขตัวโตกำยำ แต่ดันมีจิตใจอ่อนโยนและเป็นมิตร แถมยังมีเพื่อนสนิทเป็นแมวเหมียวได้ล่ะ จริงไหม?

 

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply