รัสเซียจัดการแข่งขัน ‘ตบหน้า’ ใครไม่ร่วงไปก่อนคนนั้นชนะ เห็นแล้วยังรู้สึกแสบหน้าแทน!?

หากใครเคยถูก ‘ตบหน้า’ คงจะรับรู้ดีว่ามันอะไรที่แสบสันไปถึงทรวงขนาดไหน แต่เชื่อหรือไม่ว่าตอนนี้ประเทศรัสเซียได้จัดการแข่งขันตบหน้าขึ้นแล้ว และกติกาก็คือใครไม่ร่วงไปก่อนคนนั้นชนะ!!

 

 

โดยดินแดนครัสโนยาสค์ ประเทศรัสเซียรับหน้าเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนี้ และมันก็เป็นการแข่งขันที่เป็นส่วนหนึ่งของอีเว้นท์ที่มีชื่อว่า Siberian Power Show (อีเว้นท์รวมกิจกรรมโหดๆ ตามแบบฉบับรัสเซีย) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 – 17 มี.ค. นี้

อันที่จริงแล้วการแข่งขันตบหน้าเคยมีขึ้นมาก่อนในปีที่ผ่านมาในกรุงมอสโคว แต่ว่าในครั้งนั้นเป็นการแข่งขันระดับมืออาชีพ ส่วนคราวนี้เป็นระดับมือสมัครเล่นที่ใครๆ ก็สามารถสมัครได้นั่นเอง

 

 

สำหรับกติกาอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันตบหน้าระดับมือสมัครเล่นยังไม่เป็นที่เปิดเผยออกมาเป็นกิจจะลักษณะ

แต่จากการรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเผชิญหน้ากับอีกฝั่งหนึ่งโดยมีเพียงแค่โต๊ะเล็กๆ เหมือนกับที่ใช้แข่งงัดข้อคั่นกลางเอาไว้

จากนั้นก็ให้ผู้เข้าแข่งขันใช้ฝ่ามือฟาดเข้าหน้าอีกฝ่ายหนึ่งให้แรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหากใครน็อกไปก่อนก็จะเป็นผู้แพ้ไป

แต่ถ้าหากผลัดกันตบจนครบ 3 ครั้งแล้วยังไม่มีการน็อกเกิดขึ้น คณะกรรมการก็จะเป็นผู้ตัดสินให้โดยพิจารณาจากความแรงและเทคนิคในการตบเป็นการตัดสินผู้ชนะ

 

ลองดูการแข่งขันแล้วอาจจะรู้สึกแสบหน้าแทน…

 

และถึงแม้ว่าการแข่งขันตบหน้าจะยังไม่ใช่กีฬาที่เป็นทางการ แต่การแข่งขันก็จะมีกฎที่ถือเป็นเบสิคนั่นคือ ห้ามใช้ส่วนล่างของฝ่ามือในการตบจะใช้ได้เพียงแค่ส่วนของนิ้วมือและฝ่ามือส่วนบนเพียงเท่านั้น เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่รุนแรงเกินไป

รวมทั้งยังมีข้อห้ามอื่นๆ อย่างเช่นห้ามตบเข้าที่ขมับ หู หรือดวงตาของคู่ต่อสู้ด้วย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัยของผู้เข้าแข่งขัน

 

 

ทว่าด้วยเหตุผลนี้หลายคนอาจจะคิดว่ามันคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยที่จะตบอีกฝ่ายให้ร่วงไปนอนกับพื้น แต่ด้วยความที่ไม่มีกฎการแข่งแบ่งตามเกณฑ์น้ำหนัก จึงทำให้คุณมีโอกาสที่จะได้เอาหน้าไปรับเข้ากับฝ่ามือของเหล่า ‘ยักษ์’ 

ดั่งเช่นชายวัย 28 ปีนามว่า Vasily Kamotsky ชายผู้เป็นชาวนาและผู้คลั่งไคล้ฟิตเนส เขามีน้ำหนักตัวมากถึง 168 กิโลกรัม ขณะที่คนส่วนมากที่เข้าแข่งขันมีน้ำหนักเพียงแค่ครึ่งของเขาเพียงเท่านั้น

จากการแข่งขันที่ผ่านมาคนที่เจอกับ Vasily ดูไม่ค่อยจะทำให้เขาดูเดือดร้อนมากนักกับการถูกตบ (ก็ดูตัวพี่แกสิ) แต่สำหรับเขาแล้วมันเป็นเรื่องง่ายมากๆ ที่จะใช้ฝ่ามือส่งคู่ต่อสู้ลงไปกองกับพื้น เพราะเขาเคยโค่นมาแล้วหลายต่อหลายคนนั่นเอง

 

 

ก็เอาเป็นว่านี่ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาแปลกๆ มันส์ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศรัสเซีย และถ้าหากใครอยากจะเข้าร่วม ขอแนะนำให้ฝึกปรือฝีมือซะก่อนจะดีกว่าไม่อย่างนั้นอาจถูกตบจนสลบเหมือดได้ ด้วยความหวังดี…

 

ที่มา: odditycentralmyjoyonline


Tags:

Comments

Leave a Reply