เกาหลีใต้เผยขบวนการ ‘แอบถ่าย’ ติดตั้งกล้องในโรงแรมกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ

กลายเป็นเหตุเตือนภัยที่ผู้ใช้บริการพื้นที่สาธารณะ หรือห้องพักชั่วคราวให้ระวังตัวกันมากขึ้น หลังจากที่มีรายงานพบกล้องแอบถ่ายในโรงแรมกว่า 30 แห่งทั่วประเทศเกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา สำนักข่าว CNN รายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมชายผู้ต้องสงสัย 2 คนที่เกี่ยวข้องกับขบวนการแอบถ่ายในห้องพัก 42 ห้องในโรงแรมหลายแห่ง พบผู้เสียหายกว่า 1,600 คน

โดยมีการเผยแพร่คลิปวิดิโอและถ่ายทอดสดลงในเว็บไซต์ลับ ที่มีสมาชิกราว 4,000 คน ซึ่งสมาชิกกว่า 97 คนยอมเสียค่าบริการประมาณ 1,420 บาท เพื่อเข้าถึงบริการพิเศษในแต่ละเดือน

 

 

กล้องแอบถ่ายถูกติดตั้งไว้ตรงกล่องเคเบิ้ล ปลั๊กไฟ หรือแม้กระทั่งไดร์เป่าผม เพื่อบันทึกกิจกรรมที่เกิดขึ้นในห้องพักให้เหล่าสมาชิกได้รับชม

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ในประเทศเกาหลีใต้พบคดีแอบถ่ายมากขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อปี 2018 มีผู้หญิงกว่าหมื่นออกมาเคลื่อนไหวโดยการประท้วง ภายใต้สโลแกน “My Life is Not Your Porn” เพื่อต่อต้านการกระทำละเมิดสิทธิส่วนบุคคลดังกล่าว

 

 

หลังจากนั้นทางการเกาหลีใต้ก็ได้ตั้งหน่วยงานพิเศษขึ้นมาเพื่อตรวจหากล้องแอบถ่ายในพื้นที่สาธารณะทั่วเกาหลี และสั่งปิดเว็บอนาจารอีกจำนวนมาก

นับว่าเหตุการณ์ให้ครั้งนี้ ทำให้ประชาชนต้องเพิ่มความระมัดระวังกันมากขึ้น เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อในการกระทำที่ไม่เหมาะสมนี้

 

ที่มา: CNN, news.com.au, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply