น้องหมาไล่ตามรถพยาบาลด้วยกำลังทั้งหมดที่มี เพราะเจ้าของของมันอยู่ในนั้น

สุนัขขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีผู้คนออกมาแชร์ประสบการณ์ต่างๆ นานาน เพื่อยันยันว่าสุนัขเป็นอย่างนั้นจริงๆ รวมถึงเรื่องนี้ด้วย

นี่เป็นเรื่องราวของสุนัขตัวหนึ่งที่มีความรักต่อเจ้าของอย่างไม่มีขีดจำกัด เมื่อเจ้าของของมันถูกนำส่งโรงพยาบาล เจ้าหมาจึงตัดสินใจวิ่งตามรถพยาบาลตลอดทาง บนถนน Goiana ประเทศบราซิล

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกโดยแพทย์ฉุกเฉินที่มารับเจ้าของหมาไปโรงพยาบาล

 

 

พวกเขาเล่าว่าเจ้าของเจ้าตูบเป็นคนไร้บ้าน เมื่อได้รับแจ้งว่าเขาได้รับบาดเจ็บ ทางแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลจึงส่งรถมารับเขาทันที เพื่อรับการรักษาทางการแพทย์

เมื่อไปถึง พบว่าคนไร้บ้านไม่ได้อยู่ลำพัง แต่มีสุนัขของเขาอยู่ด้วย เจ้าหมาเฝ้าเจ้าของไว้ตลอดเวลา และไม่ยอมอยู่ห่างจากเขา แม้เจ้าหน้าที่จะนำตัวเจ้าของขึ้นรถโรงพยาบาลแล้ว มันก็ยืนยันจะตามเจ้าของไป

 

 

ในช่วงแรก มันวิ่งตามรถโรงพยาบาลด้วยแรงทั้งหมดที่มี แต่สักพัก มันก็เริ่มวิ่งช้าด้วยความเหนื่อยล้า และเริ่มอยู่ห่างจากรถมากขึ้นทุกที เห็นได้ชัดว่าสีหน้าของมันเป็นกังวลมาก

ดังนั้น แพทย์ฉุกเฉินผู้ใจดีจึงตัดสินใจให้น้องหมาขึ้นรถมาด้วย ซึ่งตลอดทางมันก็อยู่เคียงข้างเจ้าของด้วยความเป็นห่วง

 

 

เมื่อมาถึงโรงพยาบาล เจ้าของสุนัขก็ได้อยู่ในการดูแลแพทย์ โดยหลังจากตรวจอาการเสร็จ คุณหมอบอกว่าเขามีอาการชักจากลมบ้าหมู จึงให้นอนพักฟื้นจนกว่าจะดีขึ้น

ขณะที่เจ้าของกำลังฟื้นตัวจากการอาการชักอยู่นั้น เจ้าตูบนั่งอยู่ข้างเตียงของเขาไม่ยอมไปไหน และรอจนกว่าเจ้าของจะอาการดีพอที่จะออกจากโรงพยาบาลได้

 

 

Celiomar Ferreira do Couto นายแพทย์วัย 42 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ถ่ายคลิปเจ้าตูบ บอกว่า “ความภักดีของสุนัขตัวนี้ได้สัมผัสหัวใจของเราทุกคนที่เห็นเหตุการณ์”

เขาบอกอีกว่า “ปกติเวลาเจอคนบาดเจ็บอยู่กับสุนัข สุนัขมักจะหวาดระแวงและไม่ยอมให้เราเข้าใกล้เจ้าของของพวกมัน บางตัวหวาดกลัวผู้คนและวิ่งหนีไป แต่สุนัขตัวนี้ มันไม่สนใจอะไร นอกจากความปลอดภัยของเจ้าของเท่านั้น”

 

 

และนี่คือคลิปขณะที่น้องหมาวิ่งไล่ตามรถพยาบาล

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply