อดีตนักร้องผันตัวเองเป็นผู้เยียวยา ‘สุนัขในศูนย์พักพิง’ ด้วยเสียงกีตาร์ของเขา

ศูนย์พักพิงอาจจะเป็นที่ปลอดภัยสำหรับสัตว์ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นที่ดีที่สุด เพราะพวกมันต้องอยู่ในกรง ไม่มีคนคอยกอดคอยบอกรัก บางตัวต้องมีอาการหวาดระแวง จนต้องส่งเสียงเห่าตลอดเวลา

เพราะแบบนี้ Chad Olds วัย 40 ปี จาก Vance County รัฐนอร์ธแคโรไลน่า ในฐานะอดีตนักร้องที่เคยมีคนรู้จักทั่วประเทศ จึงตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อสุนัขที่อยู่ในศูนย์พักพิง

 

 

แม้จะไม่ได้ยึดอาชีพนักร้องแล้ว แต่เพราะดนตรี ทำให้เขามีวันนี้ ดังนั้น ปัจจุบัน ไม่ว่าจะไปที่ไหน เขายังคงพกกีตาร์ตัวเก่งติดตัวเสมอ

เมื่อ Frankie Nobles หัวหน้าฝ่ายบริการสัตว์ของ Vance County เห็น Olds กับเครื่องดนตรีของเขา จึงแนะนำให้เขาเลือกเพลงที่ตัวเองชอบ และไปเล่นให้กับสุนัขในศูนย์พักพิงฟังเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

 

ตอนแรก ทั้ง Nobles และ Olds ไม่มีใครรู้เลยว่าสุนัขจะตอบสนองอย่างไร จนกระทั่ง Olds เดินเข้าไปที่กรงของเหล่าน้องหมาและเริ่มบรรเลงกีตาร์ของเขา

น้องหมาทุกตัวหันไปมองที่เขา และฟังเสียงกีตาร์ด้วยความตั้งใจ Olds บอกว่า “พวกมันหยุดเห่า ซึ่งเป็นอะไรที่กินใจผมมาก”

 

 

ทุกคนรู้ดีว่าพลังโซเชียลน่าประทับใจแค่ไหน ดังนั้น Nobles กับ Olds จึงตัดสินใจเล่นกีตาร์ให้เหล่าน้องหมาฟังอีกครั้ง โดยบันทึกวิดีโอไว้ แล้วเอาไปลงในเพจเฟซบุ๊ก

จุดประสงค์ของการทำแบบนี้ ก็เพื่อสร้างความสุขให้ทุกคนในศูนย์ ส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ในศูนย์แสดงความรักต่อสัตว์ และเพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสัตว์จรจัด

 

 

นับตั้งแต่นั้นมา เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงทุกคนก็ยินดีมีส่วนร่วมในการมอบความสุขให้กับสัตว์ ด้วยการเข้าร่วมการแสดงดนตรีครั้งต่อไปกับ Olds

ความสำเร็จของการเล่นดนตรีครั้งแรก กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ Olds กับ Nobles ในการแนะนำให้การเล่นดนตรีให้สัตว์ฟังเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พักพิง

 

 

ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อสร้างความสุข ความสบายใจให้กับเหล่าน้องหมาระหว่างระการรับเลี้ยง

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply