แม้จะยังเด็ก เด็กชายก็ช่วยพาลูกหมาขนร่วงไปรักษาได้ ทำให้มันมีชีวิตที่ดี

เรื่องการช่วยเหลือสุนัขฟังดูเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับเรา แต่นั่นไม่เป็นความจริงเลย ที่มันฟังดูไกลตัวเป็นเพราะเราไม่เคยได้รับการปลูกฝังเรื่องนี้ต่างหาก

ถ้าพวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยสุนัข แม้ว่าพวกเขาจะยังเป็นเด็กก็สามารถช่วยเหลือพวกมันได้ อย่างที่เด็กชายคนนี้พาตัวหมาน้อยไปรักษา

 

 

เด็กชาย Alex และเพื่อนกำลังเล่นด้วยกันอยู่ใกล้กับโรงเรียนในประเทศโรมาเนีย ในตอนนั้นเองพวกเขาก็เห็นลูกหมาตัวหนึ่งที่ขนหายไปเป็นหย่อมๆ

ปกติแล้วเด็กในวัยนี้ได้แต่สงสารมันได้เท่านั้น พวกเขาเองก็ไม่รู้จะต้องช่วยมันยังไง แต่ Alex รู้จักกับคนที่ช่วยมันได้ เขาจึงอุ้มลูกหมากลับมาด้วย

 

 

Hilary Anderson ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Barking Mad Dog Rescue เล่าว่า “ครอบครัวของ Alex อาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกันกับบ้านที่เราใช้เป็นที่ดูแลหมา

เขาจึงได้รู้ว่าพวกเราช่วยหมาพวกนี้ได้…Alex ก็เลยอุ้มมันมาให้ Aura ซึ่งดูแลพวกหมาจรจัดอยู่ที่บ้านในขณะนั้น มันจึงได้มาอยู่กับเรา”

 

 

แม้ว่า Alex จะไม่ได้ช่วยอะไรนอกจากพาตัวมันมา แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากแล้ว เนื่องจากถ้าไม่ได้เขาซึ่งรู้จักแหล่งช่วยสุนัข เจ้าหมาขนร่วงคงไม่ได้รับการช่วยเหลือ แล้วต้องใช้ชีวิตตามลำพังต่อไป

ตอนนี้พวกเขาตั้งชื่อเจ้าหมาว่า Felix แล้วก็จะช่วยดูแลมันจนหายดีและได้เจอบ้านที่อบอุ่น เหมือนกับที่เด็กชาย Alex อยากให้มันเป็น

 

 

Anderson บอกว่าเธอดีใจมากที่ความพยายามในการช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกของพวกเธอ ได้ขยายต่อไปถึงเด็กรุ่นใหม่ๆ และคนอื่นด้วย

แม้ว่าคนเหล่านี้จะช่วยหมาเองไม่ได้ แต่แค่พวกเขาได้รู้ว่าเราช่วยสุนัขได้ และรู้ว่าสุนัขทุกตัวสมควรได้รับความรัก พวกเขาก็สามารถมันก็มีโอกาสมีความสุขมากขึ้นเหมือนที่ Felix เป็นอยู่ในตอนนี้แล้ว

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply