คู่รักรีบขับรถไปดูใจแม่ป่วยหนัก เกิดรถเสียระหว่างทาง คนแปลกหน้าอาสาขับไปส่ง 640 กิโล!!

เรื่องของการมีน้ำใจให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็งดงามเสมอ เฉกเช่นดั่งเหตุการณ์นี้ที่ชายคนหนึ่งยอมเสียสละขับรถไกลกว่า 400 ไมล์ (ราวๆ 643 กิโลเมตร) เพื่อส่งคนแปลกหน้าไปหาแม่ที่ป่วยหนักอยู่ในขั้นนาทีชีวิต!!

 

ระยะทางทั้งหมดกว่า 643 กิโลเมตร

 

เรื่องราวดีๆ เริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 มี.ค.) เมื่อคู่รักนามว่า Sharleen วัย 58 ปีกับ Ron วัย 77 ปีตั้งใจขับรถจากเมืองเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์ไปยังเมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ เพื่อจะไปดูใจแม่ของ Ron ที่อยู่ในช่วงวิกฤติ

แต่ว่าทั้งคู่ก็ไปไม่ถึงกับที่วางแผนเอาไว้เพราะรถของทั้งคู่เกิดปัญหาขึ้นระหว่างที่ถึงเมือง Stockton-on-Tees ทำให้ทั้งสองต้องเดินร่อนเร่อยู่ริมถนนโดยมีระยะทางอีกถึงครึ่งทางกว่าจะถึงเมืองที่พวกเขากำลังมุ่งหน้าไป

 

ทุกวินาทีมีค่าสำหรับการเดินทางไปบอกลาคุณแม่

 

ในเวลาที่รถเสียอยู่นั้นเองทั้งคู่ต่างรู้ดีว่าพวกเขาต้องไปอยู่กับแม่ของ Ron ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะหากช้าเพียงแค่วินาทีเดียวพวกเขาอาจสูญเสียช่วงเวลาที่มีค่านี้ไปตลอดกาล

ทว่าถึงอย่างนั้นทั้งคู่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ครั้นจะเข็นรถที่มีปัญหาไปยังสถานีรถไฟก็อาจจะต้องใช้เวลาอย่างต่ำๆ ร่วม 3 ชั่วโมง และไม่มีหนทางอื่นอีกแล้ว…

 

Dean Moore ผู้ใจดี

 

แต่ทันใดนั้นเองก็เหมือนกับสวรรค์ส่งชายวัย 40 ปีชื่อว่า Dean Moore มาช่วยเหลือทั้งคู่ ซึ่ง Dan เห็นทั้งสองอยู่ข้างถนนและรู้ว่าน่าจะต้องมีบางอย่างที่เขาสามารถช่วยเหลือทั้งคู่ได้

หลังจากฟังเรื่องราวทั้งหมดแล้วเขาก็ตัดสินใจช่วยเหลือทั้งสองด้วยการ ‘พาไปส่ง’ ถึงเมืองที่ทั้งคู่ต้องการจะไปอย่างไม่มีข้อแม้ใดๆ และไร้ซึ่งข้อกังขาใดๆ

“Dean บอกว่าเดี๋ยวเขาไปส่งพวกเราเอง ผมก็บอกเขาไปว่าคุณต้องขับรถเป็นระยะทางราวๆ 600 กิโลเมตรสำหรับการไป – กลับเลยนะ เขาก็ตอบกลับมาว่า ‘ไม่เป็นไรผมจะพาคุณไปเอง’” Ron กล่าว

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกันเนื้อหา

 

ในที่สุดทั้งสามคนก็เดินทางร่วมกันเป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมงจนกระทั่งถึงเมืองเคมบริดจ์

ซึ่ง Ron ก็ได้พบกับแม่ของเขาที่ในเวลานั้นหมดสติไปแล้วเนื่องจากอาการป่วย แต่เขาก็กล่าวว่าการได้ไปหาเธอและได้จับมือเธอก่อนเธอจะเสียชีวิตมันมีค่ากับเขาอย่างมหาศาล และมันคงเป็นไปไม่ได้ถ้าหากไม่มีการช่วยเหลือของ Dean

“ผู้คนต่างก็ได้รางวัลมากมายหลายสิ่งจากการทำงานของพวกเขา แต่กลับชายคนนี้นี่ไม่ใช่อย่างนั้น นี่มันไม่ใช่ธุระกงการอะไรของเขาแม้แต่น้อยเลย แถมเขาก็ยังไม่ได้รู้จักอะไรกับเราด้วย แต่เขาก็ทำสิ่งๆ นี้ให้กับเรา” Ron กล่าว

หลังจากคืนนั้นก็เป็นเรื่องน่าเศร้าที่คุณแม่ของ Ron เสียชีวิตลงในวันถัดมา แต่อย่างไรแล้วเขาก็ไม่ลืมที่จะโทรศัพท์ไปขอบคุณ Dean ที่ช่วยให้เขาได้ลาคุณแม่ก่อนเธอจากไป แถมยังไม่ยอมรับค่าน้ำมันแม้แต่แดงเดียว

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกันเนื้อหา

 

ส่วน Dean ก็เล่าย้อนถึงเหตุการณ์วันนั้นให้ฟังว่า เขาเห็นทั้งคู่ระหว่างทางที่กำลังขับกลับบ้านพอดี แล้วพอได้ฟังเรื่องก็ช็อกไปเลย

“พอผมรู้เรื่องผมก็บอกเลยว่ารถมันก็แค่เศษเหล็กชิ้นเล็กๆ สิ่งที่สำคัญคือคุณต้องได้เจอคุณแม่ของคุณ ผมเลยขับรถพาพวกเขาไปโดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง พอผมส่งพวกเขาเสร็จปุ๊บผมก็กลับเลยเพราะต้องทำงานวันต่อไป” 

“พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย ผมแค่ช่วยเหลือพวกเขาให้ดีขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นเอง” Dean กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา: bbc, thisisinsider


Tags:

Comments

Leave a Reply