บริษัทจีนออกกฎ ให้พนักงานทุกคน ‘นอนหลับ’ หลังกินข้าวเที่ยง ไม่หลับโดนลงโทษ!!

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘การนอนหลับในที่ทำงาน’ ถือเป็นกิจกรรมที่บรรดาพนักงานทั้งหลายมักจะแอบทำกัน เพราะคงไม่ดีแน่ หากเจ้านายมาเห็นคุณหลับอยู่ แต่คุณจะไม่ต้องทำแบบหลบๆ ซ่อนๆ อีกต่อไปหากไปทำงานในบริษัทนี้!!

เว็บไซต์ China Xinhua News เปิดเผยว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ได้ทำการประกาศออกกฎให้พนักงานทุกคนต้อง ‘นอนหลับ’ ตามตารางเวลาที่จัดเอาไว้ให้ ซึ่งตรงกับเวลา 13.00-14.00 น. ของทุกวัน ซึ่งเป็นเวลาหลังพักทานอาหารเที่ยง

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

หากใครฝ่าฝืนไม่ยอมนอนหลับในเวลาดังกล่าวจะถูกบทลงโทษ ด้วยการ ‘ซื้อน้ำเปล่า 1 ขวด และนำไปมอบให้กับพนักงานกวาดถนนในเมือง’

ทางบริษัทเปิดเผยว่า เนื่องจากว่าช่วงนี้เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ อุณหภูมิกำลังสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พนักงานหลายคนเริ่มมีอาการง่วงกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงหลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จใหม่ๆ

เมื่อง่วงแล้วพนักงานหลายคนก็ไม่เป็นอันทำการทำงาน บางคนก็แอบงีบ บางคนก็เปิดเกมเล่น

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

จนทำให้ผู้บริหารตัดสินใจออกกฎดังกล่าวออกมา เพื่อให้พนักงานทุกคนได้พักผ่อน และกลับมาทำงานกันอย่างเต็มที่

แต่อย่างไรก็ตามการออกกฎดังกล่าวก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็บอกว่าตัวเองไม่ได้มีนิสัยชอบนอนกลางวัน ยิ่งถูกบังคับให้ต้องนอนยังไงก็นอนไม่หลับอยู่ดี

ในขณะที่ฝ่ายที่เห็นด้วยก็เป็นพวกที่ชอบงีบตอนกลางวันอยู่แล้วก็ออกมาบอกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับกฎข้อนี้ แถมยิ่งชอบเสียด้วยซ้ำ

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แหม่ แบบนี้แล้วอยากให้ #ท่านประธานเหมียว ออกกฎแบบนี้บ้างเลยแฮะ #เหมียวหง่าว จะได้ไปงีบบ้างตื่นมาจะได้มีแรงมาเขียนบทความสนุกๆ น่าสนใจให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน อิอิ

 

ที่มา : China Xinhua News


Tags:

Comments

Leave a Reply