หนุ่มเผยชีวิตที่ถูกภรรยานอกใจ หา 100 วิธีลืมเธอ จนกลายเป็นนักเขียนที่โด่งดัง

Ian Usher ชายชาวอังกฤษผู้ย้ายไปอยู่ประเทศออสเตรเลียพร้อมภรรยา ผู้ที่ต่อมาก็ทิ้งเขาไปพร้อมกับชายคนอื่น ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะแต่งงานกันมาแล้วกว่า 12 ปีก็ตาม

นั่นเองเป็นตอนที่เขาตัดสินใจประมูลขาย “ทุกสิ่งทุกอย่างในช่วงชีวิตที่ผ่านมา” จนทำให้เขากลายเป็นที่โด่งดังจนเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

 

 

หลังจากนั้นเขาได้ตั้งบล็อกส่วนตัวของตัวเอง โดยเขาได้สร้างเป้าหมายให้ตัวเองคือ “100 เป้าหมายใน 100 สัปดาห์” ที่จะช่วยให้เขาลืมเรื่องการหย่าร้างและเริ่มต้นชีวิตใหม่

เขาเริ่มต้นด้วยการตัดสินใจขายบ้าน และขนข้าวของทั้งหมดให้เพื่อน เขาขายรถเพื่อกู้เงินสด และเริ่มทำเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีแค่เพียงพาสปอร์ตและเงินเท่านั้น

 

 

ตอนนี้เขาทำสำเร็จไปกว่า 94 เป้าหมายแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2008 และได้สิ้นสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2010

ในช่วงระยะการเดินทางนั้น เขาได้พบผู้คนที่น่าทึ่งมากมาย เขาได้เขียนจดหมายเพื่อขอพบ Richard Branson มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง Virgin Group และเขาก็ทำสำเร็จ

 

 

ขณะเดินทางเขายังได้ทำงานเพื่อช่วยสถาบันมะเร็งลำไส้ และศูนย์วิจัยการย่อยอาหาร โดยช่วยระดมทุน และช่วยดึงดูดผู้คนที่สนใจให้เข้าร่วมช่วยเหลือโครงการเหล่านี้

ซึ่ง Richard ก็ตัดสินใจเข้าร่วมด้วย นอกจากนั้นเขายังขายภาพถ่ายในส่วนต่างๆ ของโลก และนำเงินร่วมบริจาคด้วยเช่นกัน

 

 

เขาได้ท่องเที่ยวไปกว่า 30 ประเทศในทุกทวีปทั่วโลก เขาพบผู้คนใจดีมากมายที่คอยช่วยเหลือให้ที่พักพิง ให้อาหาร และให้กำลังใจ สนับสนุนเขาให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้

เพียงเวลาไม่นาน เขาได้กระโดดบันจี้จัมพ์จากสะพานสูง ได้ดำน้ำสคูบา ได้กระโดดร่มชูชีพ ได้กระโดดร่มร่อน (paraglider) จากเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินขับไล่ไอพ่น

 

.

 

เขาได้พายเรือคายัค ไปล่าท้าผีในบ้านผีสิง ปีนภูเขาไฟที่ยังไม่ระเบิด ได้เห็นยอดเขาเอเวอเรสต์ สักทับรอยความทรงจำของภรรยาเก่า ฝึกควงไฟ ว่ายน้ำกับฉลาม ว่ายน้ำดูปลาวาฬ

เรียนเครื่องดนตรีของออสเตรเลีย เรียนภาษาฝรั่งเศส และสเปน ฝึกขี่จักรยานล้อเดียว ยืนบนเครื่องบิน (Wing Walking) และจำลองการบินในห้วงอวกาศ เป็นต้น

 

.

 

ต่อมาเขาได้พบรักใหม่กับ Moe เขาจึงตัดสินลงหลักปักฐานอยู่เมือง Whitehorse ประเทศแคนาดา และที่นี่เองเขาได้เขียนหนังสือขึ้นมาชื่อว่า “A Life Sold” ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวในชีวิตของเขาอย่างละเอียด

 

.

 

เขายังได้ติดสินใจซื้อเกาะเพื่ออาศัยอยู่กับคนรัก แต่กลับกลายเป็นว่าทั้งคู่พบปัญหาจนถึงขั้นเลิกรากัน และในตอนนี้เองที่เขาได้เขียนหนังสืออีกเล่มคือ “Paradise Delayed”

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น Vanessa เพื่อนเก่าก็ได้กลายมาเป็นความรักครั้งใหม่ของเขา ทั้งคู่ขายเกาะและท่องเที่ยวไปทั่วโลก และจากการท่องเที่ยวไปทั่วนี้เอง พวกเขาจึงเกิดไอเดียหารายได้จากการรับดูแลสัตว์เลี้ยงทั่วโลกขณะเจ้าของไม่อยู่ นั่นทำให้ทั้งคู่เป็นนักดูแลสัตว์มืออาชีพ และได้ออกไปค้นพบประเทศใหม่ๆ ในขณะเดียวกัน

 

 

อย่างไรก็ตาม อีก 6 เป้าหมายที่เขาตั้งไว้แต่ยังทำไม่สำเร็จนั่นคือขับรถลงไปในน้ำจากท่าเทียบเรือ รวมตัวคนที่มีชื่อ Ian Usher จำนวน 5 คนให้มาเจอกัน ดำดิ่งสู่เรือไททานิคในทะเล เรียนรู้วิธีการฝันแบบรู้ตัวชัดเจนว่ากำลังฝัน ระดมทุนให้ได้ 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐสำหรับการวิจัยมะเร็งลำไส้ และเฝ้าดูการเกิดของเด็กทารก

 

ที่มา: brightside, ianusher


Tags:

Comments

Leave a Reply