แม่หมาเป็นห่วงแค่ลูก ขุดหลุมลึกเพื่อให้ลูกหลบไฟป่า ทำให้พวกมันทุกตัวปลอดภัย

เขาบอกกันว่าความรักของแม่ที่มีให้กับลูกเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หลายครั้งเราก็ได้เห็นว่าแม่ทำทุกอย่างเพื่อพยายามปกป้องลูกจริงๆ แม้แต่แม่หมาก็ทำเช่นนั้น

จะเห็นได้จากเหตุการณ์ไฟป่าครั้งใหญ่ในเมืองบัลปาราอิโซ ประเทศชิลีเมื่อหลายปีก่อน ไฟป่าครั้งนั้นลุกลามใหญ่โตไปถึงชุมชนเมืองเลยทีเดียว

เมื่อไฟสงบลงแล้วนักดับเพลิงจึงออกสำรวจพื้นที่ เพื่อช่วยดับไฟที่ยังหลงเหลืออยู่ และช่วยเหลือคนที่มีชีวิตรอด ตอนนั้นเองที่พวกเขาพบกับหลุมลึกซึ่งมีหมาน้อยอยู่ข้างใน

 

นักดับเพลิงเจอลูกหมาอยู่ในหลุมหลบภัย ซึ่งแม่หมาเป็นคนขุดไว้

 

หลุมนั้นลึกมากและถูกปิดปากหลุมไว้เพื่อป้องกันความร้อนจากไฟ พวกเขาต้องใช้เวลานาน 45 นาทีเลยทีเดียวกว่าจะช่วยลูกหมาทั้ง 9 ตัวออกมาหมดได้ แต่พวกมันทุกตัวก็ปลอดภัย

คนที่อยู่แถวนั้นเล่าว่าเขาเห็นแม่หมาเป็นคนขุดหลุมนั้นเองเพื่อใช้เป็นที่หลบภัยให้กับลูก ส่วนตัวมันเองก็วิ่งไปหลบภัยที่อื่น

สักพักหนึ่งพวกเขาก็เห็นว่าแม่หมาก็ปลอดภัยเหมือนกัน มันหลบไฟอยู่ที่ใต้ตู้คอนเทนเนอร์ที่อยู่ไม่ไกลกันมากนัก พวกเขาเลยช่วยพวกมันออกมาด้วยกันทั้งครอบครัว

 

ส่วนตัวแม่หมาไปหลบอยู่ใต้ตู้คอนเทนเนอร์ใกล้ๆ นั้น

 

หลังจากนั้นชีวิตของแม่หมาและลูกหมาก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง พวกมันมีคนยอมรับอุปถัมภ์ไว้ ทำให้พวกมันไม่ต้องใช้ชีวิตลำบากอยู่ข้างถนนต่อไปแล้ว

เรื่องของแม่หมากลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ทุกคนต่างก็ชื่นชมมันที่มันช่วยลชีวิตลูกๆ เอาไว้ได้ ในปีที่เกิดเหตุไฟไหม้พวกมันกลายเป็นข่าวดังเลยทีเดียว

 

 

น่าชื่นชมแม่หมานะที่มันคิดถึงความปลอดภัยของลูกก่อน แล้วหยุดขุดหลุมท่ามกลางไฟที่ลุกลามอยู่ ทั้งที่ตัวเองอาจจะเป็นอันตรายก็ได้

มันทำให้เราเห็นว่าแม่เห็นลูกสำคัญกว่าตัวเองจริงๆ แม้ตัวเองจะต้องเสี่ยงภัยก็ไม่เป็นไร ขอให้ลูกๆ อยู่รอดปลอดภัยก็พอ

 

คลิปวิดีโอข่าวของเจ้าหมากับลูกๆ

 

ที่มา: We Love Animals, ODN


Tags:

Comments

Leave a Reply