เจ้าของนำ ‘สุนัขแก่’ มาทิ้งในห้องน้ำของร้าน แต่โชคดีพนักงานช่วยเอาไว้ได้

ในช่วงเย็นวันหนึ่งของต้นเดือนมีนาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา ผู้จัดการ Petco รู้สึกว่ามีบางอย่างแปลกๆ เมื่อคู่รักคู่หนึ่งเดินเข้ามาในร้านที่ Allen Park รัฐมิชิแกน

ทั้งคู่เดินเข้ามาพร้อมสุนัข 2 ตัว ที่ไม่มีปลอกคอ แต่มีสายจูงที่ผูกน้องหมาทั้ง 2 ตัวไว้ด้วยกัน ซึ่งดูเหมือนจะเป็นสายจูงชั่วคราวเท่านั้น

 

 

Rachel ผู้จัดการร้านจึงเดินเข้าไปหาคู่รักคู่นั้น แล้วถามว่า “สุนัขของคุณไม่มีปลอกคอหรอคะ?” คู่รักตอบกลับมา “เราลืมไว้ที่บ้านหนะ เราแค่จะมาซื้อของสองสามชิ้นเท่านั้น”

จากนั้น ทั้งคู่ก็เดินไปที่ด้านหลังของร้าน ซึ่งเป็นโซนอาหารสุนัข

คู่รักพร้อมสุนัข 2 ตัว หายเข้าไปในนั้นนานมาก จนกระทั่งได้เวลาปิดร้าน พนักงานก็เริ่มได้ยินเสียงแปลกๆ ดังมาจากห้องน้ำ เมื่อพวกเขาเปิดประตูเข้าไป ก็พบว่าเป็นหมาแก่ 2 ตัว ที่อยู่ในอาการหวาดกลัว

 

 

ผู้จัดการร้านรีบติดต่อไปยังกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น แต่น่าเสียดายทางศูนย์ไม่มีที่ให้สุนัข 2 ตัวนี้ ดังนั้น เธอจึงโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ

ต่อมาเมื่อ Carol Lair สมาชิกของ P.O.E.T Animal Rescue เห็นโพสต์ดังกล่าว เธอรู้ว่าต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือพวกมัน

 

 

Lair มาถึง Petco ในเช้าวันถัดมา เมื่อได้พบกับน้องหมาทั้ง 2 ตัว เธอรู้ได้ทันทีว่าสภาพจิตใจของพวกมันได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง พวกมันกลัวจนสั่นไปทั้งตัว และต้องการที่จะอยู่ด้วยกัน

Lair จึงอุ้มพวกมันขึ้นรถ แต่สุนัขตัวที่แก่กว่ามีความอยากรู้อยากเห็นมาก มันขึ้นปีนขึ้นไปนั่งที่ Lair เพื่อที่จะมองออกไปนอกหน้าต่างได้ชัดเจน

 

 

เมื่อกลับไปถึง P.O.E.T Animal Rescue อาสาสมัครได้ตั้งชื่อให้ตูบทั้งสองตัวว่า Marigold กับ Daffodil ไม่นานหลังจากนั้น พวกมันก็ได้ไปพักผ่อนอย่างสบายในบ้านอุปถัมภ์

แม้ว่าที่ผ่านมา น้องหมาทั้ง 2 ตัวจะได้กินอาหารอย่างดี แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกมันจะมีชีวิตที่ดี อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่แสดงให้ผู้ดูแลเห็นว่าถึงจะแก่แล้ว แต่พวกมันก็ยังรักที่จะมีชีวิตอยู่ และจะอยู่ได้อีกนาน

 

 

สอบตูบรักที่จะเล่น และชอบใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ พวกมันชอบให้ครอบครัวลูบตัวนั้น เพราะทำให้สัมผัสถึงความรัก แต่บางทีการพบเจอคนใหม่ๆ ยังเป็นปัญหาสำหรับพวกมันเล็กน้อย

จริงๆ แล้ว Marigold กับ Daffodil ชอบอยู่กับผู้คนมาก แต่เวลาเจอคนใหม่ พวกมันต้องใช้เวลาสักพักในการทำความรู้จัก นี่อาจเป็นผลจากการเลี้ยงดูที่ไม่ดีจากเจ้าของคนก่อน

 

 

ตอนนี้  Marigold กับ Daffodil อยู่ระหว่างหาเจ้าของคนใหม่ แม้ทั้งคู่จะแก่แล้ว แต่ผู้ดูแลเชื่อว่าต้องมีใครสักคนรักในแบบที่มันเป็น และหากได้ใช้เวลากับพวกมันแล้ว จะรู้สึกว่าพวกมันได้แก่ตามอายุเลย

แม้ว่าตูบทั้งสองจะสามารถอยู่ในบ้านแบบใดก็ได้ แต่ผู้ดูแลก็ไม่ได้ยินยอมให้ใครรับเลี้ยงง่ายๆ เพราะพวกเขาอยากมั่นใจว่าคนคนนั้นจะรักพวกมันด้วยใจ และจะไม่ทอดทิ้งพวกมันอีก

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply