สุนัขตำรวจคนเก่ง ช่วยตามหาคุณยายที่หายตัวไป แล้วพาเธอกลับบ้านอย่างปลอดภัย

สุนัขตำรวจในต่างประเทศ ก็เปรียบเสมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่ง พวกมันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ประชาชนใช้ชีวิตได้แบบสบายใจ ล่าสุดมันก็เพิ่งพาคุณยายหลงทางกลับไปส่งบ้านได้อย่างรวดเร็ว

 

 

สุนัขตำรวจสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด Saby และคู่หู Dustin Brock เข้ามาในกรมตำรวจ Birmingham Police Department พร้อมๆ กัน พวกเขาจึงสนิทสนมกันมาก

ทั้งคู่ทำงานเข้าขากันได้เป็นอย่างดี Brock รู้ว่าเขาสามารถไว้ใจ Saby ได้เสมอ มันมักจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้งานของพวกเขาสำเร็จลุล่วง

 

 

เมื่อไม่นานมานี้คุณยาย Loudell Hubbard ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อมได้เดินหลงออกจากบ้านไปไกล เธอล้มลงไปนอนอยู่บนพื้นกรวด และไม่สามารถลุกขึ้นเองได้เนื่องจากไม่มีไม้เท้า และเธอก็จำทางกลับบ้านไม่ได้ด้วย

พอครอบครัวของเธอรู้ว่าเธอหายไป พวกเขาจึงแจ้งตำรวจให้ช่วยตามหาตัวเธอ Brock และ Saby เองก็ออกไปช่วยตามหาเธอด้วย

 

 

ทว่าการตามหาเธอก็ไม่ได้ง่ายเลย แม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมากมายช่วยกันหาทั่วทั้งบริเวณ ก็ยังไม่เจอวี่แววของคุณยาย Hubbard เลย

เจ้า Saby เองก็ดมหากลิ่นของเธออย่างเต็มที่เช่นกัน มันนำทางคู่หูเข้าไปในป่าลึกมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดมันก็ได้กลิ่นของเธอ แล้วนำทางเขาไปหาเธอถูกที่จนได้

 

 

ตั้งแต่ Hubbard หายตัวไปจากบ้านจนถึงตอนที่เจอตัว ก็เป็นเวลากว่า 12 ชั่วโมงแล้ว พวกเขาจึงต้องรีบส่งตัวเธอไปที่โรงพยาบาลก่อน เผื่อว่าเธอจะมีอาการบาดเจ็บที่พวกเขาไม่รู้ แต่ก็โชคดีที่เธอไม่ได้เป็นอะไร

ส่วน Brock คู่หูของเจ้า Saby เล่าว่า “มันเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเราจะช่วยกันตามหาคุณยายได้รวดเร็วเหมือกับที่เจ้าหมาทำ” 

 

ต้องยกความดีความชอบให้มันเลยนะที่เจอคุณยายไวมากขนาดนี้

 

การที่เจ้าหมาช่วยหาคุณยายเจอได้ทันเวลา ทำให้ครอบครัวและเพื่อนบ้านของ Hubbard ต่างก็ดีใจที่ได้รู้ว่าเธอปลอดภัยดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ Wright เองก็บอกว่าเขาดีใจที่ Sady ช่วยหาเธอเจออย่างรวดเร็ว เพราะถ้าเป็นคุณยายของเขาที่หายไปบ้างล่ะก็ เขาคงต้องเป็นห่วงเธอมากแน่ๆ เลย

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply