แคมเปญถ่ายภาพคุณแม่หลังคลอด เปิดโอกาสให้คุณแม่ได้โชว์หุ่นที่แท้จริงอย่างภูมิใจ

ในปัจจุบัน การรับรู้และค่านิยมทางสังคมนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากการนำเสนอของสื่อโฆษณาต่างๆ เช่นเดียวกันกับรูปร่างของคนเรา ที่บางครั้งอาจถูกนำเสนอโดยข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

รูปลักษณ์ของคุณแม่หลังคลอดก็เช่นเดียวกัน ที่โดยปกติแล้วมักจะไม่ถูกนำเสนอถึงความจริงที่คนเป็นแม่ต้องพบเจอ

ไม่ว่าจะเป็นรอยแผลเป็น หน้าท้องแตกลาย และผลกระทบทางกายภาพด้านอื่นๆ ของการตั้งครรภ์และการคลอดบุตร นั่นทำให้แคมเปญถ่ายภาพคุณแม่หลังคลอดเกิดขึ้นเพื่อนำเสนอให้ทุกคนได้เห็นในด้านนี้

 

 

แคมเปญนี้เกิดจากกลุ่ม “Mothercare” ที่ต้องการสนับสนุนให้คุณแม่ทุกคนโชว์หุ่นที่มีความหลากหลาย และสร้างความภูมิใจในร่างกายของตัวเองหลังให้กำเนิดลูก

โดยจะนำภาพถ่ายที่เปิดเผยหุ่นที่แท้จริงของคุณแม่หลังคลอดไปแสดงบนจอ LCD ในสถานีรถไฟกว่า 30 แห่ง และตามบันได้เลื่อนทั่วกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

และในวันนี้ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข26 ก็ภูมิใจนำเสนอภาพถ่ายจากแคมเปญกว่า 6 ภาพให้เพื่อนๆ รับชมกัน รวมถึงความรู้สึกของผู้เข้าร่วมแคมเปญนี้ด้วยเช่นกัน

 

1. Elanor, 14 สัปดาห์หลังให้กำเนิดลูก

“แรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังของการได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้คือการแสดงให้คนภายนอกเห็นว่าลายแตกและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นไม่ได้เป็นตัวกำหนดตัวตนของเรา เราควรยอมรับความแข็งแกร่งและความงามในแบบที่เราเป็น”

 

 

2. Nardy, 20 สัปดาห์หลังให้กำเนิดลูก

“ฉันไม่สนว่าใครจะกำหนดอย่างไรในการมีหุ่นในอุดมคติ ฉันรู้สึกว่าสังคมต้องกดดันคุณแม่ทุกคนให้น้อยลงเรื่องหุ่นก่อนคลอด – หลังคลอด แต่ไปใส่ใจเรื่องสุขภาพ อารมณ์ ความรู้สึกในการเลี้ยงลูกแทนดีกว่า”

 

 

3. Sophia, 39 สัปดาห์หลังให้กำเนิดลูก

“ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ เพราะตั้งแต่มีลูก ฉันก็พบหนทางใหม่ในการเคารพตัวเอง ฉันภูมิใจในทุกส่วนของร่างกายเพราะมันได้นำของขวัญอันยิ่งใหญ่คือลูกๆ มาให้”

 

 

4. Kesia, 17 สัปดาห์หลังให้กำเนิดลูก

“ฉันอยากมีส่วนร่วมในแคมเปญนี้เพราะอยากให้คนอื่นได้รับรู้ว่ามันเป็นเรื่องปกติที่จะมีหุ่น และรอยต่างๆ หลังจากคลอดลูก ฉันยังต้องการแสดงให้เห็นว่าการมีลูกนั้นสำคัญกว่ารอยแผลเป็นซะอีก”

 

 

5. Chantelle, 11 สัปดาห์หลังให้กำเนิดลูก

“ฉันรักร่างกายของฉันมาก มันทำในสิ่งที่น่าทึ่งตั้งหลายอย่าง และฉันก็ให้ความเคารพและให้เกียรติในทุกสิ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อฉัน รอยแผลเป็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นคือสิ่งเตือนความทรงจำในการเดินทางที่เราได้ผ่านพ้นมา”

 

 

6. Tina, 27 สัปดาห์หลังให้กำเนิดลูก

“แรงบันดาลใจในการเข้าร่วมแคมเปญนี้คือการแสดงให้ผู้หญิงทุกคนได้รับรู้ถึงความแตกต่างของแต่ละคน เพื่อแสดงให้เห็นว่ารูปร่าง และขนาดร่างกายนั้นไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญเลย เราควรพึงพอใจกับสิ่งที่เรามี”

 

 

ที่มา: boredpanda, cnn


Tags:

Comments

Leave a Reply