หนุ่มยอมรับ ‘คิดผิด’ ที่เปลี่ยนชื่อเป็น Michael Jackson จะเปลี่ยนคืนแต่ไม่มีเงิน เลยต้องมาเรี่ยไร

การเปลี่ยนชื่อเป็นไอดอล หรือบุคคลที่ชื่นชอบ คงเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ใครๆ ก็อยากจะลองทำดู

เช่นเดียวกันกับชายหนุ่มคนนี้ ที่เปลี่ยนชื่อมาเป็น Michael Jackson ไปๆ มาๆ กลับอยากเปลี่ยนกลับไปเป็นแบบเดิม แต่ดันไม่มีเงินค่าเปลี่ยนชื่อ ก็เลยต้องมาขอเรี่ยไรเงินจากคนอื่นซะงั้น!?

Joh Michael Jackson ชื่อเดิมว่า John Lomas วัย 38 ปี ผู้คลั่งไคล้ผลงานเพลงของ Michael Jackson เป็นชีวิตจิตใจ แถมยังเคยเปย์เงินซื้อของที่ระลึกไปกว่า 1 ล้านปอนด์ (42 ล้านบาท) กันเลยทีเดียว

 

 

เขาเล่าถึงความหลงไหลในตัวของ Michael ว่า “ตอนเด็กๆ ผมมีความชื่นชอบหลากหลายมาก และหนึ่งในนั้นก็เป็น Michael Jackson จนกระทั่งเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ผมเดินทางไป LA และเปลี่ยนชื่อให้เหมือนกับชื่อของเขาอย่างถูกกฎหมาย”

“ผมให้การสนับสนุนเขามาโดยตลอด เป็นเงินจำนวนมากมายมหาศาล จนกระทั่งถึงจุดหนึ่งที่ทำให้ผมคิดได้ว่า ผมควรยุติเรื่องนี้ให้ได้สักที”

 

 

“เป็นเวลาหลายปีที่ผมออกมาปกป้องชายผู้เป็นดั่งฮีโร่ของผม ว่าเขาไม่ใช่พวกโรคจิตที่ล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก”

(มีข่าวออกมาฉาวออกมาว่า Michael Jackson ล่วงละเมิดทางเพศเด็กผู้ชาย จนมีสารคดีที่ทำเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมากันเลยทีเดียว สามารถรับชมผ่านทาง Netflix ได้)

 

 

“แต่ในปัจจุบันเวลาผมไปสมัครงาน ผมต้องปิดชื่อจริงของตัวเองไว้ เพราะไม่เช่นนั้นพวกเขาจะไม่รับผมเข้าทำงาน เพราะชื่อที่ผมตั้งขึ้นมานั้นเป็นชื่อของคนที่หลายๆ คนเชื่อแล้วว่ามันเป็นชื่อของคนโรคจิตที่ชอบร่วมเพศกับเด็ก”

“ผมต้องการที่จะเปลี่ยนชื่อของตัวเองกลับเป็นแบบเดิมแต่ต้องมีค่าใช้จ่ายราวๆ 120 ปอนด์ (5,000 บาท) ซึ่งผมไม่สามารถหามาจ่ายได้”

 

 

นาย John ก็เลยเข้าไปขอเรี่ยไรเงินในเว็บไซต์ Gofundme เพื่อหาเงินมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนชื่อของตัวเองให้กลับไปเป็นแบบเดิม

ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงไม่มีใครเข้าไปบริจาคเงินให้กับเขาเลยแม้แต่ปอนด์เดียว และแคมเปญการเรี่ยไรของเขาจะหมดลงในอีก 10 วัน ก็ขอให้สู้ๆ นะครับ

 

ที่มา : gofundme, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply