แฟนบอลทีมเยือนโปแลนด์ ต้องอยู่ดูในห้องกรงข้างสนาม ป้องกันเหตุปะทะกันหลังจบเกม

สำหรับกีฬาฟุตบอลแล้ว นอกจากนักฟุตบอลจะต้องโชว์ลีลาคว้าชัยชนะมาจากฝ่ายตรงข้าม หนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผู้เล่นมีกำลังใจฮึกเหิม นั่นคือพลังเชียร์จากแฟนบอลที่อยู่ข้างสนามนั่นเอง

และบ่อยครั้งที่ปัญหาความวุ่นวายภายในสนามแข่งขัน ก็เกิดมาจากแฟนบอลเลือดเดือดที่เกิดอาการไม่พอใจในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการถูกถากถางจากฝ่ายคู่แข่ง หรือผลการแข่งขันไม่ได้ดั่งใจ จนบานปลายเข้าปะทะกับแฟนบอลฝ่ายตรงข้าม

 

 

เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นกับทีม Spartakus Daleszyce ทีมฟุตบอลดิวิชั่น 3 จากโปแลนด์ เมื่อมีทีมเยือนมาแข่งที่สนามตนเอง แฟนบอลฝ่ายทีมเยือนจะต้องเข้าไปอยู่ในห้องกรงที่จัดทำไว้ให้เป็นพิเศษ อัดกันอยู่ในนั้นตลอดทั้งเกมการแข่งขัน 90 นาที

 

 

โดยภาพที่เห็นนี้ก็เป็นภาพของแฟนบอลทีมเยือน Hutnik Krakow อัดแน่นอยู่ในนั้นร่วม 100 ชีวิต

ซึ่งในกฎของฟุตบอลโปแลนด์ แฟนบอลทีมเยือนจะต้องถูกจับแยกที่นั่งให้ห่างจากแฟนบอลทีมเหย้า (อาจจะมีรั้วกั้นหรือนั่งอีกฝั่งของสนาม)

 

 

สำหรับทีม Spartakus Daleszyce ก็เลือกที่จะจัดการปัญหานี้ ด้วยการจัดทำห้องกรงให้กับแฟนบอลทีมเยือน

ซึ่งพวกเขาทำมานานหลายปีแล้ว แต่เพิ่งจะกลายมาเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกนำไปโพสต์บนเว็บไซต์ฟุตบอลของโปแลนด์

 

 

สำหรับการแข่งขันในนัดนี้ แฟนบอลทีม Hutnik ยังคงเชียร์ด้วยพลังเปี่ยมล้น บางส่วนก็ปีนขึ้นบนโครงเหล็กเพื่อที่จะเห็นภาพได้ชัดขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องอยู่ในกรงแบบนี้ แต่ทีม Hutnik ก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง เอาชนะเจ้าบ้าน Spartakus ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 พร้อมกับวิ่งมาจับมือแฟนบอลฉลองชัยชนะ

 

 

ทางด้าน Artur Trębacz ประธานสโมสร Hutnik Krakow ได้ส่งหนังสือไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งโปแลนด์ เพื่อร้องเรียนความเป็นธรรมให้กับแฟนบอล

เนื่องจากทาง Spartakus ดูแลพวกเขาไม่ดี จัดที่ให้เชียร์เหมือนอยู่ในกรงสวนสัตว์ แม้จะด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยก็ตาม แต่มองว่าเป็นวิธีที่ไร้อารยธรรม

 

แฟนบอลทีมอื่นที่มาเยือนก็ต้องอยู่ในกรงเหมือนกัน

.

.

 

ทางด้านทีม Spartakus จึงตอบกลับทันทีว่า การทำห้องกรงเชียร์ให้กับทีมเยือนนั้น สร้างขึ้นมาตามคำแนะนำและอยู่ในภายใต้ข้อกำหนดของทางสมาคมฟุตบอล

อีกทั้งยังดูแลแฟนบอลทีมเยือนเป็นอย่างดี ทั้งสร้างห้องน้ำให้ จัดทีมแพทย์ฉุกเฉินเพิ่มเติม บางครั้งก็มอบน้ำดื่มให้ ถ้ายังอยากได้เพิ่มก็ขอได้ มีขนมให้ทานอีกต่างหาก

 

 

ที่มา: stadionowioprawcy, wprostNowyHutniknh2010odditycentral, echodnia


Tags:

Comments

Leave a Reply