หนุ่มปารากวัยกับชื่อสุดแนว ‘ออพติมัส ไพร์ม’ พบคุณพ่อแฟนพันธุ์แท้ Transformers ตั้งให้!!

หากพูดถึงชื่อของ ‘ออพติมัส ไพร์ม’ แน่นอนว่าทุกคนต่างก็ต้องนึกถึงหุ่นยนต์สุดเท่ตัวหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Transformers หนังหุ่นยนต์รบสุดมันส์จากฝีมือของ ไมเคิล เบย์ ผู้กำกับคนเก่ง 

แต่เชื่อหรือไม่ว่าชื่อของออพติมัสมันได้กลายมาเป็นชื่อจริงๆ ให้กับชายคนหนึ่ง และที่มาของเรื่องนี้ก็มาจากความที่คุณพ่อผู้เป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนต้นฉบับเรื่องนี้ตั้งให้นั่นเอง

 

 

ในทุกๆ ครั้งที่หนุ่มปารากวัยวัย 19 ปีนาม Optimosprayn Ismael Meza Barbosa บอกชื่อของตัวเองให้คนอื่นฟัง ผู้คนต่างก็คิดว่าเขาล้อเล่นกันทั้งนั้น เนื่องมาจากชื่อ Optimosprayn เป็นคำพ้องกับชื่อออพติมัส ไพร์มในภาษาสเปน

แต่ว่านั่นก็เป็นชื่อจริงๆ ของเขาที่ได้รับการแต่งตั้งมาจากคุณพ่อแฟนพันธุ์แท้ของการ์ตูนเรื่อง Transformers และชื่อแปลกๆ ชื่อนี้ก็ได้กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดียในเวลาต่อมา

 

รูปภาพบัตรประชาชนของเขา

https://twitter.com/Cosas_Curiosas/status/1107371091918389249

 

หลายคนบนโลกไซเบอร์คิดว่านี่อาจเป็นเรื่องจ้อจี้หรือเปล่า เพราะเดี๋ยวนี้ผู้คนก็มักจะหาวิธีต่างๆ สร้างความมีชื่อเสียงให้กับตัวเอง ทว่าความคิดนี้ก็ต้องหยุดลงเมื่อเขาได้ยืนยันตัวเองด้วยภาพบัตรประชาชนกับสื่อท้องถิ่น

ในเวลาต่อมาก็มีการเปิดเผยว่าคุณพ่อเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนมหาสงครามหุ่นยนต์ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยดูการ์ตูนอย่างเรื่อง Mazinger Z มาก่อน

และทันทีที่ Transformers เข้าฉายบนทีวีในปารากวัย เขาก็หลงรักเข้ากับหัวหน้าฝ่ายออโต้บอทตัวนี้เข้าอย่างจัง จนทำให้ในที่สุดพอรู้ว่าตัวเองกำลังจะมีลูกชายเขาก็ไปขอร้องภรรยาให้ตั้งชื่อลูกเป็นชื่อที่เขาชื่นชอบ

 

สื่อเข้าไปสัมภาษณ์

 

ทุกวันนี้สำหรับตัวของหนุ่มออพติมัสเขาก็บอกว่าภูมิใจกับชื่อนี้ แม้ว่ามันจะมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นระหว่างที่เขาอยู่ในโรงเรียนอย่างตอนที่แนะนำตัวเองในวันแรกของทุกๆ ปี เพราะจะมีเพื่อนๆ รอขำอยู่ก็ตาม

อีกทั้งเวลาบอกชื่อของเขาก็ใครก็ตามมักจะมีคนไม่เชื่อว่านี่เป็นชื่อจริงๆ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประกาศยืนยันผ่านวิทยุเป็นประจำถึงการมีตัวตนของเขา

 

หน้าตาของออพติมัส

 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ก็คือเขามีลายสักขนาดใหญ่เป็นโลโก้คำว่า Autobot อยู่ที่ลำคอ รวมทั้งวาดฝันเอาไว้ว่าอยากจะมีลูกชายสักสองคน

ซึ่งเขาจะตั้งชื่อหนึ่งในนั้นว่า Rodimus Prime ผู้เป็นผู้นำทีมออโต้บอทในรุ่นหลังจากออพติมัส ไพร์มนั่นเอง

 

ที่มา: odditycentralremezcla


Tags:

Comments

Leave a Reply