หนุ่มงง? สัตว์เลี้ยงแปลกหน้าบุกเข้ามาในห้อง จับไปส่งบ้านแล้วยังกลับมาอีก

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 มีนาคม ปี 2019 ขณะที่นักข่าว JP Brammer จากนิวยอร์ก กำลังพักผ่อนอยู่ในอพาร์ตเมนต์ เขาได้ยินเสียงแปลกๆ ดังมาจากประตู

Brammer จึงเดินไปเช็คด้วยความระมัดระวังว่ามันคืออะไรกันแน่ และเมื่อเปิดประตูออกไป ภาพที่เห็นเป็นอะไรที่คาดไม่ถึง

 

 

นักข่าวหนุ่มเล่าว่า “เมื่อผมมองผ่านตาแมวประตู ผมเห็นสุนัข 2 ตัว และแมว 1 ตัว โดยเฉพาะแมวตัวนั้น มันสะดุดตาผมเป็นพิเศษ”

“จริงๆ แล้ว ผมเคยได้ยินเสียงสุนัข 2 ตัวนี้มาก่อน เพราะพวกมันอยู่ห้องชั้นผมเหนือห้องของผม แต่ส่วนใหญ่จะได้ยินเสียงพวกมันในตอนกลางคืน ดังนั้น สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอยู่นี้จึงเป็นอะไรที่แปลกมาก”

 

https://twitter.com/jpbrammer/status/1106974178203320322?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1106974704215183362&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.thedodo.com%2Fclose-to-home%2Fguy-finds-cat-and-dogs-outside-his-new-york-apartment

 

แม้จะยังรู้สึกงง แต่ Brammer ก็ได้หยิบกล้องมาถ่ายวีรกรรมของเจ้าพวกนี้ ว่าพวกมันมาทำอะไรที่บ้านของเขา โดยโพสต์ลงในทิวิเตอร์ทุกฉากทุกตอน

ในทวิตเตอร์เขาเขียนไว้ว่า “มีแมว 1 ตัว และหมา 2 ตัว มาเคาะประตูบ้านของผม ผมควรจะทำยังไงดี?”

 

 

เมื่อ Brammer เปิดประตู สุนัขทั้ง 2 ตัว ก็กระดิกหางด้วยความตื่นเต้น และเห่าทักทายเจ้าของบ้าน แต่พวกมันก็ยังคงอยู่โถงทางเดิน ขณะที่เจ้าเหมียวมีแผนที่ต่างออกไป

เจ้าเหมียวส้มเดินผ่าน Brammer เข้าไปในบ้าน โดนไม่สนว่าเจ้าของบ้านจะว่าอย่างไร จากนั้น มันก็ขึ้นไปนอนคลอเคลียอยู่บนโซฟาอย่างสบายใจ

 

 

หลังจากเจ้าเหมียวนำเข้าไปก่อน ตูบ 2 ตัว ก็ตามเข้าไปด้วย ที่สำคัญ พวกมันไม่มีท่าทีว่าจะออกจากห้องของ Brammer ง่ายๆ พวกมันเดินสำรวจทุกซอกทุกมุม ราวกับตำรวจมาค้นบ้านผู้ต้องสงสัยยังไงอย่างงั้น

แทนที่ Brammer จะไล่พวกมันออกไป เขากลับยอมพวกมันอยู่ในบ้านตามใจชอบ เพราะนี่เป็นโอกาสที่เขาได้เพลิดเพลินกับสัตว์เลี้ยงผู้เป็นมิตรเหล่านี้

 

 

Brammer บอกว่า “ปกติ ผมมักจะขออนุญาติก่อนที่จะเล่นกับสัตว์เลี้ยงของคนอื่น และสัตว์เลี้ยงพวกนี้อบอุ่นและเป็นมิตรมาก แน่นอนว่าผมไม่สามารถห้ามตัวเองได้”

“ผมตื่นเต้นที่จะได้อยู่กับพวกมันพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งหมาและแมว และหวังว่าเจ้าของของพวกมันจะมาตามในไม่ช้า”

 

 

โชคดีที่ Brammer รู้ว่าตูบ 2 ตัวนี้มาจากอพาร์ตเม้นต์ที่อยู่ชั้นบน และพวกมันออกมาได้เพราะเจ้าของเผลอเปิดประตูทิ้งไว้ เขาจึงพาพวกมันไปส่งที่ห้อง

เมื่อ 2 ตูบกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย Brammer ยังมีอีกหนึ่งปัญหาที่ต้องจัดการ นั่นก็คือ การเกลี้ยกล่อมเจ้าเหมียวให้ออกจากบ้านของเขา และกลับบ้านของตัวเอง

 

 

เจ้าเหมียวส้มหัวดื้อรั้นมาก มันไม่ยอมให้ความร่วมมือกับ Brammer เลย และไม่ยอมกลับพร้อมเพื่อนๆ ตูบ แต่เพียงไม่กี่นาทีต่อมา ก็มีเสียงดังมาจากประตู ซึ่งหันเหความสนใจของเขา

ตอนแรกนักข่าวนึกว่าเจ้าของของมันมาตาม แต่ที่ไหนได้ เมื่อเปิดประตูก็พบว่าเป็น 2 ตูบตัวเดิมกลับมาอีกครั้ง พร้อมมองหน้าเขาราวกับจะพูดว่า “ไงพ่อหนุ่ม เรามาหาอีกแล้ว”

 

 

Brammer คิดว่าสุนัข 2 ตัวนี้ต้องรู้วิธีเปิดประตูบ้านแน่ๆ ดังนั้น ต่อให้พาไปส่ง เดี๋ยวพวกมันก็มาอยู่ดี เขาจึงตัดสินใจให้พวกมันเข้ามาอยู่ในบ้านจนกว่าจะพอใจ

 

 

อีกเหตุผลหนึ่งคือ หากไม่ยอมให้สุนัข 2 ตัวนี้เข้ามาอยู่ในบ้าน Brammer กลัวว่าพวกมันจะหนีออกไปนอกอาคาร และอาจจะหลงทางได้ ดังนั้น เขาจึงต้องยอมเป็นพี่เลี้ยงจำเป็นให้สัตว์เลี้ยงทั้ง 3 ตัวนี้ตลอดทั้งวัน

แต่ความวุ่นวายไม่ได้จบลงแค่นี้ เพราะน้องหมาเดินเข้าไปในบ้านของเขาแค่ตัวเดียว อีกตัวยืนยันที่อยู่ที่โถงทางเดิน ส่วนเจ้าเหมียวยังคงอยู่ที่ห้องนอนของเขา

ถ้าจะง่าย เขาต้องให้ทั้ง 3 อยู่ในบ้านของเรา เพื่อง่ายต่อการดูแล

 

 

Brammer ต้องรับมือกับความซุกซนของแขกไม่ได้รับเชิญ จนรู้สึกเหมือนกำลังถูกทดสอบยังไงอย่างนั้น แต่แล้วในเวลา 13.00 น. ความช่วยเหลือก็มาถึง

 

 

เพื่อนบ้านที่อยู่ห้องตรงข้ามคงได้ยินเสียงความวุ่นวาย จึงได้ออกมาตรวจสอบดู แล้วเขาก็ได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้น Brammer กับเพื่อนบ้าน ก็ได้พาสัตว์เลี้ยงทั้ง 3 ตัว กลับไปยังบ้านของพวกมันเอง แล้วก็ไม่ลืมที่จะเอาเชือกมากั้นประตูไว้ด้วย พวกมันจะได้หนีออกมาไม่ได้อีก

ทวิตของ Brammer ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก จนเจ้าของสัตว์เลี้ยงาจอมแสบพวกนี้ก็มาเห็นเหมือนกัน

 

 

เจ้าของสัตว์เลี้ยงจอมป่วนได้ไปขอบคุณ Brammer ที่พาสัตว์เลี้ยงของพวกเขากลับบ้าน ขณะที่นักข่าวเองก็บอกพวกเขาว่าเขายินดีมาก เพราะพวกมันได้มาทำให้วันธรรมดาเป็นวันที่น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม หวังว่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงจะตามช่างมาเปลี่ยนประตูให้นะ เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้ เหล่าสัตว์เลี้ยงอาจไม่ได้เจอคนใจดีแบบนี้เสมอไป

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply