เมื่อพี่เอกถูกพี่มิ่ง ขอให้ช่วยถือป้ายอธิบายบนเวทีดีเบต เปลี่ยนบรรยากาศ ช่วยกันสอนหนังสือ

ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งใหญ่ของประเทศไทย ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ เหล่าตัวแทนพรรคต่างๆ ก็ยังคงเดินหน้าเข้าร่วมดีเบตบนเวทีต่างๆ เพื่อแสดงจุดยืนและนโยบายของพรรค ที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาประเทศ

โดยเวทีล่าสุดที่มีการพูดถึงบนโลกออนไลน์นั่นก็คือ ลุยศึกเลือกตั้ง 62 จากช่องเวิร์คพอยท์ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 บริเวณลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

 

 

บนเวทีนี้มีตัวแทนของทั้ง 5 พรรคมาร่วมดีเบตกัน ได้แก่ คุณหญิง ดร.สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคเพื่อไทย, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พรรคประชาธิปัตย์

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พรรคชาติพัฒนา, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ พรรคเศรษฐกิจใหม่ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

 

 

ทว่าไฮไลท์ของการดีเบตครั้งนี้ที่ถูกอกถูกใจผู้ชมส่วนใหญ่ นั่นก็คือช่วงที่ “พี่มิ่ง” มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ พรรคเศรษฐกิจใหม่ต้องอธิบายในประเด็นของการใช้ประชานิยมหรือรัฐสวัสดิการ

และเพื่อให้เห็นภาพได้ชัด พี่มิ่งก็ได้เตรียมภาพประกอบคำอธิบายมาใช้เป็นเวทีแรก แถมกาวที่ใช้ติดภาพยังไม่แห้งดีเลย

 

.

 

ซึ่งในระหว่างที่พี่มิ่งกำลังเลือกภาพแรกขึ้นมาอธิบาย  “พี่เอก” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จากอนาคตใหม่ที่นั่งอยู่ข้างๆ ก็พยายามจะช่วยถือภาพให้ จนพี่มิ่งขอให้ช่วยถือภาพที่ต้องการอธิบายแทน

 

.

 

และเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นภาพทุกคน พี่เอกจึงหันภาพไปทุกทิศทางจนพี่มิ่งต้องเอ่ยปากชมว่า ‘เออ ดีมากๆ น้อง’ จนทำให้ภาพลักษณ์ของการดีเบตในครั้งนี้ คล้ายกับเป็นการสอนหนังสือให้กับนิสิตนักศึกษาไปโดยปริยาย มีความผ่อนคลายและเป็นกันเองระหว่างตัวแทนพรรคการเมือง

 

 

คลิปไฮไลท์จากข่าวเวิร์คพอยท์

 

ที่มา: @WorkpointNews


Tags:

Comments

Leave a Reply