งานวิ่งมาราธอนในฝรั่งเศส ที่มีการแจกไวน์ สเต็ก ชีส และหอยนางรมสดๆ ให้นักวิ่ง!!

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘ประเทศฝรั่งเศส’ เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเกี่ยวกับน้ำหอมจนได้รับสมญานามว่า ‘เมืองแห่งน้ำหอม’ และมีแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์มากมาย ผู้คนมักจะสวมสูทเดินออกไปไหนมาไหนแทบจะตลอดเวลา รวมไปถึงรูปแบบอาหารต่างๆ ที่มักจะมีแต่อะไรหรูๆ ให้รับประทาน

ไม่เว้นแม้แต่การ ‘วิ่งมาราธอน’ ที่โดยปกติแล้วนักวิ่งก็จะไปวิ่งกันตามระยะทางต่างๆ ที่สมัครเอาไว้ ระหว่างทางก็จะมีการแจกน้ำ หรือเกลือแร่ให้ดื่มดับกระหาย

แต่สำหรับงานวิ่งมาราธอน Marathon du Medoc ที่จัดขึ้นในแคว้น Medoc ประเทศฝรั่งเศสแล้ว กลับมีทั้ง ไวน์ขาว ชีส สเต็ก และหอยนางรมสดๆ ให้บรรดานักวิ่งได้รับประทาน!!

 

 

ซึ่งในแคว้น Medoc นี้เป็นแคว้นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการผลิตไวน์ ของประเทศฝรั่งเศสเลยก็ว่าได้

งานวิ่งมาราธอน Marathon du Medoc นั้นถูกจัดขึ้นมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 35 ปีแล้ว และในทุกๆ ปี ก็จะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 8,000 รายเลยทีเดียว

 

 

เพราะอะไรน่ะหรือ!? เพราะนอกจากการวิ่งแล้ว ในงานก็จะมีการกำหนด ‘ธีม’ ในการวิ่ง ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละปี และสำหรับปี 2019 นี้ก็มาในธีมของ ‘ซูเปอร์ ฮีโร่’

 

 

นอกจากนี้ในงานก็จะมีการแจกจ่ายอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ ทั้งสเต็ก หอยนางรมสดๆ ชีสมากมายหลายชนิด และเครื่องดื่มอย่างไวน์แดง และไวน์ขาว

 

 

นอกจากนี้หลังจากการวิ่งจบลงก็จะมีการแจกของรางวัลให้กับคนที่แต่งกายได้ยอดเยี่ยมที่สุดในงาน ซึ่งผู้ชนะก็จะได้รับรางวัลเป็นเครื่องดื่มชุดใหญ่ให้เอากลับบ้านไปด้วยได้เลย

 

 

ผู้จัดกล่าวว่างานจะจัดเป็นเวลาประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อให้เหล่านักวิ่งทั้งหลายดื่มด่ำไปกับความสนุกของงาน ทั้งการวิ่งและการดื่มกิน นับเป็นประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

 

.

 

ที่มา : dailymail, australianewsly, thetravel


Tags:

Comments

Leave a Reply