หัวขโมยญี่ปุ่นสวมชุดคอสเพลย์ก่อนลงมือเผย “เวลาสวมชุด มันกระตุ้นให้อยากขโมยของ”

ปัจจุบันนี้วัฒนธรรมญี่ปุ่นนั้นถือว่ากำลังรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นใครๆ ก็สามารถรับชมการ์ตูน, อนิเมะได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงชุดคอสเพลย์ตัวละครต่างๆ ที่มีให้เลือกซื้อกันอย่างหลากหลาย

เราจึงเห็นผู้คนจากสายอาชีพต่างๆ ที่มีงานอดิเรกเป็นการคอสเพลย์มากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่หัวขโมยที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันในวันนี้ก็ด้วย

 

 

หัวขโมยดังกล่าวคือนาย Tetsuya Fujisawa ชายอายุ 37 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองอีสึกะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

Tetsuya ถูกจับกุมได้ขณะที่กำลังทำการบุกรุกบ้านหลังหนึ่งในเมืองมุนากาตะเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2019 ซึ่งจากรายงานพบว่าขณะที่กำลังจะทำการขโมยของเขาได้สวมชุดคอสเพลย์นักบิน “Evangelion” ไว้ด้วย!!

ในการขโมยครั้งนั้นเขาได้ขโมยเงินไปทั้งสิ้น 17,000 เยน (4,800 บาท) ซึ่งดูเหมือนไม่มากสักเท่าไหร่ แต่ก็เพียงพอที่จะซื้อฟิกเกอร์การ์ตูนเรื่อง Evangelion ที่เขาชอบ

 

 

จากการสืบสวนพบว่านาย Tetsuya นั้นก่ออาชญากรรมลักขโมยมาแล้วทั้งหมด 10 ครั้งนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ซึ่งแต่ละครั้งเขาก็มักจะสวมชุดคอสเพลย์ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นชุด Evangelion ชุดบันนี่เกิร์ลสุดเซ็กซี่ ชุด Spider-Man หรือแม้กระทั่ง “ชุดว่ายน้ำของผู้หญิง” ก็ด้วย

และเมื่อตำรวจถามถึงเหตุผลที่ต้องใส่ชุดคอสเพลย์เวลาก่อโจรกรรม นาย Tetsuya ให้เหตุผลไว้ว่า “เวลาที่ผมสวมชุดคอสเพลย์ มันช่วยกระตุ้นให้ผมอยากที่จะบุกรุกและขโมยสิ่งของ”

 

หรือเวลาพี่แกสวมชุดคอสเพลย์แล้วจะกลายเป็นอีกบุคลิกกันแน่นะ!?

 

ที่มา NHK, Japantoday


Tags:

Comments

Leave a Reply