สาวไปรษณีย์รับเลี้ยงลูกแมวจรจัด มันจึงตอบแทนด้วยการกอดเธอไม่ยอมปล่อย

Denise Vattiat เป็นพนักงานไปรษณีย์ ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าชีวิตนี้จะมีลูกแมวตัวเล็กๆ ออกมาต้อนรับ หลังจากที่เธอกลับมาจากการทำงาน

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน Denise มาถึงที่ทำงานใน Parlin รัฐนิวเจอร์ซีย์ ทันใดนั้น เธอก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้องดังมาจากนอกสำนักงาน เธอกับเพื่อนร่วมงานจึงช่วยกันตามหาเจ้าของเสียงนั้น

 

 

สักพักพวกเขาก็พบแมวตัวเล็กๆ สีเทาอยู่บนถุงไปรษณีย์ในลังโลหะ โดย Denise พบลูกแมวอีกตัวอยู่ใต้ลัง แต่ไม่พบแม่ของพวกมัน

พวกเขาจึงพาลูกแมวทั้งไปหาสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาล 4 Paws Animal Hospital เพื่อให้ลูกแมวได้รับการช่วยเหลือที่จำเป็น

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้ลูกแมวสีเทาว่า Meeko มันดูตื่นเต้นมาก เมื่ออยู่ในอ้อมแขนของ Denise และไม่มีท่าทีเขินอายเลย นั่นทำให้หญิงสาวรู้จักผูกพันกับมันทันที

หลังจากที่ไปหาหมอเสร็จ คุณหมอก็นำมันกลับไปดูแลต่อ จนกว่ามันจะกลับมามีสุขภาพดี ขณะเดียวกันนั้น พี่ชายของ Meeko ได้รับการรับเลี้ยงอย่างรวดเร็ว โดยที่ตัว Meeko เองก็มีใครบางคนรอรับเลี้ยงมันแล้วเหมือนกัน

 

 

คนคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Denise เอง เนื่องจากเธอตกหลุมรักเจ้าเหมียวตั้งแต่แรก เธอรับจึงเลี้ยง Meeko และต้อนรับมันเข้ามาอยู่ในบ้านที่แสนอบอุ่น

เข้ามาอยู่บ้านใหม่เพียงไม่นาน Meeko ก็เริ่มอ้างตัวว่าเป็นเจ้าของบ้าน และยึดทุกอย่างเป็นของตัวเอง

 

 

Denise เล่าว่า “ตอนที่ฉันพามันกลับพร้อมฉัน มันเอาแต่พูด พูด แล้วก็พูด จนกระทั่งรถจอดที่หน้าบ้าน มันดูตกใจเล็กน้อย แต่โชคดีที่มันปรับตัวกับบ้านใหม่ได้ทันที”

ในคืนแรก Meeko นอนหลับบนแก้มของ Denise จากนั้น ทั้งคู่ก็แยกจากกันไม่ได้อีกเลย

 

 

พื้นที่ส่วนตัวของ Denise  ถูกแทนที่ด้วย Meeko เพราะแมวน้อยจะไปทุกที่ที่มันอยากไป โดยไม่สนใจว่าจะเป็นพื้นของใคร มันชอบขัดจังหวะเวลาเจ้าของเดินเข้าห้องน้ำ เพียงเพื่อให้เธอกอด

แต่ถึงอย่างนั้น ก็ไม่มีใครโกรธ Meeko เลย เพราะตั้งแต่มันเข้ามา มันได้นำเสียงหัวเราะมากมายมาให้สมาชิกในครอบครัว และมอบความสุขให้ทุกคนอย่างไม่มีขีดจำกัด

 

 

นอกจากนี้ Meeko ยังชอบหมกมุ่นอยู่กับถึงกระดาษขนาดใหญ่ มันชอบเข้าไปอยู่ในนั้น จนกว่าถุงกระดาษจะขาดเป็นชิ้นๆ แล้วมันจะมองด้วยแววตาเศร้า เมื่อถุงกระดาษไม่เหลือสภาพให้มันเข้าไปนอนได้อีก

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้มันเป็นแมวที่น่ารักที่สุด คือ มันชอบไปนั่งจ้องอยู่ที่หน้าต่าง เพื่อเฝ้ารอการกลับจากทำงานของ Denise

 

 

เมื่อเจ้าเหมียวเห็นแม่ลงจากรถ มันจะวิ่งไปรอที่ประตู เพื่อรอทักทายเธอ และอ้อนให้เธอกอด

 

ตอนนี้ Meeko โตเต็มวัยแล้ว แต่มีบางอย่างที่ไม่เคยเปลี่ยน คือ เมื่อไหร่ที่ Denise นอนลง มันจะรีบคลานขึ้นไปบนตัวเธออย่างรวดเร็ว ก่อนจะหลับไป

 

 

เจ้าเหมียวเดินตามแม่ไปทั่วบ้าน และไม่เคยปล่อยให้แม่อยู่คนเดียว แม้กระทั่งตอนที่ตัวพวกเขาไม่ได้ติดกัน พวกเขาก็จะเอามือมาแตะกัน… แบบนี้

 

 

ปัจจุบัน เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ที่แม่ลูกคู่นี้ได้พบกันที่ที่ทำการไปรษณีย์ มันยังคงนอนบนหน้าของแม่ และไม่อยากให้เธอลุกไปทำอย่างอื่น

ติดตามเรื่องราวของ Meeko ได้ที่อินสตาแกรม meekothekitteh

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply