ญี่ปุ่นเปิดตัวสถานีรถไฟแห่งใหม่ ไม่มีทางขึ้นหรือลง แต่เอาไว้พักชมวิวอันสวยงามต่างหาก!!

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เราสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ด้วยรถไฟ ดังนั้นเรื่องรถไฟที่ญี่ปุ่นจึงมีความพิเศษหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน

ล่าสุด รถไฟญี่ปุ่นก็ยังคงทำให้เราต้องประหลาดใจได้อีกครั้งหนึ่ง เมื่อเปิดมีการเปิดตัวสถานีรถไฟสถานีใหม่ แต่… ไม่มีทางขึ้นหรือลง เพราะว่ามันถูกสร้างขึ้นมาให้รถไฟได้จอดเพื่อให้ผู้โดยสารรับชมทิวทัศน์อันสวยงามต่างหาก!!

 

สถานีเล็กๆ ที่ตั้งอยู่โดดๆ แห่งนี้แหละ

 

โดยสถานีรถไฟสถานีใหม่นี้ตั้งอยู่ในเมืองอิวะคุนิ จังหวัดยามางูจิ โดยรถไฟเส้นที่จะผ่านสถานีดังกล่าวก็คือเส้น Nishikigawa Seiryu ซึ่งจะทำการวิ่งขนานไปกับแม่น้ำมิชิกิ

ซึ่งระหว่างทางผู้โดยสารก็จะได้เพลิดเพลินไปทิวทัศน์ของแม่น้ำและธรรมชาติอันสวยงาม ทำให้ทางเมืองอิวะคุนิเกิดไอเดียอยากให้ผู้โดยสารได้มีจุดพักชมความสวยงามดังกล่าว

 

ตัวอย่างทิวทัศน์อันสวยงามที่ผู้โดยสารสามารถถ่ายได้

.

.

.

 

ไอเดียดังกล่าวจึงได้เกิดเป็น Seiryu Miharashi Eki หรือที่แปลได้ว่า “สถานีชมทิวทัศน์น้ำใสไหลเย็น” สถานีไร้ทางขึ้นและลง ที่สร้างมาให้รถไฟได้จอดพัก ให้ผู้โดยสารสามารถชมความสวยงามของแม่น้ำได้อย่างเต็มที่

แต่อย่างไรก็ตาม รถไฟจะแวะจอดในสถานีดังกล่าวในโอกาสหรือเทศกาลพิเศษเท่านั้น อย่างเช่นเทศกาลชิมสาเกที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้นี่เอง

 

ก็เรียกว่าสถานีอาจจะกลายเป็นแลนมาร์กอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดยามางูจิ หากใครที่ได้ไปเที่ยวในจังหวัดดังกล่าวก็อย่าลืมนั่งรถไฟสาย Nishikigawa Seiryu ไปชมกันดูได้นะครับ

 

ที่มา SoranewsLivedoor News


Tags:

Comments

Leave a Reply