ลูกแมวขี้กลัว ขู่ทุกคนที่เข้าใกล้ แต่แล้วอ้อมกอดแรก ก็ทำให้ท่าทีของมันเปลี่ยนไป

แมวน้อยตัวหนึ่งถูกพบในเขตอุตสาหกรรม มันกลัวผู้คน และขู่ทุกคนที่เข้ามาใกล้ แต่อ้อมกอดของผู้ช่วยเหลือได้เปลี่ยนชีวิตมันไปตลอดกาล

เรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อ Kelsey Mcknigh อาสาสมัครจาก  Shuswap Paws Rescue Society ได้รับการติดต่อเกี่ยวกับลูกแมววัย 4 สัปดาห์ อยู่ใกล้กับโรงงานที่ Salmon Arm รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา

 

 

เมื่อไปถึง Kelsey พบว่าพนักงานโรงงานคนหนึ่งตกหลุมรักมิ้วน้อยตัวนั้น และตัดสินใจรับเลี้ยงมัน แต่มิ้วน้อยหวาดกลัวมาก มันทั้งขู่ ข่วน และกัดทุกคนที่เข้าใกล้

โชคดีที่ Kelsey มีประสบการณ์เกี่ยวกับแมวขี้กลัวและมีพฤติกรรมก้าวร้าวเช่นนี้ เธอจึงไม่กลัวที่จะเข้าไปจับมัน

 

 

ทันทีที่คว้าตัวมิ้วน้อยได้ Kelsey ก็รวบมันไว้ในอ้อมแขน ตอนแรกเจ้าเหมียวทำท่าทีต่อต้าน แต่เพียงไม่นานท่าทีของมันที่ต่อต้านอ้อมกอดก็ค่อยๆ อ่อนลง

Kelsey บอกว่า “เมื่อฉันกอดมันไว้ในอ้อมแขน มันรู้ว่าฉันไม่กลัวที่ต้องจัดการกับมัน ดังนั้น มันจึงเริ่มใจเย็นลงอย่างรวดเร็ว”

 

 

จากนั้น หญิงสาวของพาเจ้าเหมียวขึ้นรถ และให้มันบนตักของเธอ แม้ตอนแรกมิ้วน้อยจะสั่นเล็กน้อย แต่เวลาผ่านไปมันเริ่มสงบลง และไม่พยายามวิ่งหนีด้วย

เมื่อแมวน้อยรู้ว่าตัวเองอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว มันจึงตัดสินใจที่จะกอดผู้ช่วยเหลือต่อไป นั่นเป็นช่วงเวลาที่หญิงสาวใจละลายอย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

Kelsey ส่งแมวส้มน้อยไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ และตั้งชื่อให้มันว่า Oscar ที่นั่น เจ้าเหมียวได้รับการทำความสะอาด ได้กินอาหารดีๆ เต็มอิ่ม มันจึงเริ่มเพลิดเพลินกับชีวิตในร่ม และความกลัวของมันค่อยๆ หายไปวันละน้อยๆ

เพียงแค่ 1 สัปดาห์ Oscar เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด มันไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวเหมือนตอนถูกพบครั้งแรกอีกต่อไป

 

 

Barb Gosselin ประธาน Shuswap Paws Rescue Society บอกว่า “Oscar น่ารักมาก มันมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น และทำให้เราหัวเราะได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนที่มันเล่นไล่จับหางตัวเอง”

 

 

เมื่อไหร่ที่ง่วง มิ้วน้อยจะเดินไปหาตักใครสักคน แล้วทำให้ตัวเองรู้สึกปลอดภัยที่สุด

 

Oscar ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ มันชอบอยู่กับเพื่อนมนุษย์ และชอบซุกตัวอยู่ในอ้อมแขนหรือบนตักเพื่องีบ

ยิ่งเวลาไปนานเท่าไหร่ แมวส้มน้อยก็ยิ่งเรียนรู้ที่จะเชื่อใจผู้คนมากเท่านั้น ในที่สุด มันก็โตพอสำหรับทำหมันได้ และถูกรับเลี้ยงโดยคนที่พร้อมจะมอบความรักให้มันตลอดไป

 

 

ถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือโดย Shuswap Paws Rescue แมวน้อยตัวนี้คงจะโตมาเป็นเหมียวที่มีนิสัยก้าวร้าว ขี้ระแวง และไม่มีโอกาสได้สัมผัสความรักจากมนุษย์

 

 

แม้ Oscar จะโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ มันยังเป็นแมวตัวเดิมที่ชอบนอนบนตักและชอบการกอดเหมือนวันแรกที่มันถูกพบ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply