น้องหมาถูกทิ้งยิ้มได้อีกครั้ง เมื่อรู้ว่ากำลังเดินทางกลับบ้านพร้อมเจ้าของคนใหม่

เมื่อ Jake วัย 5 ขวบ ถูกนำมาทิ้งในศูนย์พักพิงสัตว์แห่งหนึ่งในเมือง Corsicana รัฐเท็กซัส มันรู้สึกสนมาก เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับมัน

เจ้าของที่พามันมาไว้ที่นี่บอกว่าไม่มีเวลาดูแลมัน แต่สำหรับ Jake มันไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาอยู่ห่างไกลบ้างถึงขนาดนี้ แล้วเพื่อนๆ หมาที่เคยเล่นด้วยกันล่ะ อยู่ไหนหมด

นับตั้งแต่เจ้าของเดินจากไป Jake ก็ไม่เคยยิ้มอีกเลย

 

 

Stacey Silverstein ผู้ร่วมก่อตั้ง Rescue Dogs Rock NYC บอกว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากสำหรับ Jake มันถูกทิ้งในศูนย์พักพิง และอยู่ที่นั่นประมาณสองสามสัปดาห์แล้ว”

Jake เคยอยู่ในบ้านที่สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ แต่เมื่อมาอยู่ในศูนย์พักพิง มันต้องอยู่แต่ในกรง ขณะเดียวกัน พนักงานศูนย์เกลียดการที่เห็นเจ้าหมาค่อยๆ หมดหวังทุกวัน พวกเขาจึงตัดสินใจติดต่อไปยัง Rescue Dogs Rock NYC

 

 

จากนั้น Jake ก็ถูกส่งไปหาสัตวแพทย์ โดยคุณหมอได้ทำการเฝ้าดูอาการ 3 สัปดาห์ ซึ่งตลอดเวลานั้น เจ้าหมาต้องอยู่แต่ในกรงแคบๆ นั่นยิ่งทำให้มันมีความเครียดเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา ทุกคนเชื่อว่า Jake จะสามารถหาบ้านใหม่ได้ภายในระยะเวลาสั้นๆ แต่เวลาผ่านไป กลับไม่มีใครขอรับเลี้ยงมันเลย

Silverstein บอกว่า “ฉันงงมาก ที่ไม่มีใครสนใจมันเลย ทั้งๆ ที่มันเข้ากับสุนัขตัวอื่นได้เป็นอย่างดี มันเป็นมิตรกับมนุษย์ แล้วพวกคุณรออะไรกันอยู่ พามันไปอยู่ด้วยสิ”

 

 

Silverstein ยังไม่ละความพยายาม เธอได้โพสต์ภาพของ Jake ในโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง โดยหวังว่าจะมีใครสักคนเห็นคุณค่าของมัน

ในที่สุด เธอก็ได้รับข้อความจากคนที่สนใจ Jake ซึ่งเป็นคนที่เสนอรับอุปถัมภ์และรับเลี้ยงน้องหมาแสนหวานตัวนี้ หลังจากพูดคุยในเรื่องรายละเอียดเรียบร้อย ชายคนนั้นก็มารับน้องหมาถึงที่

เมื่อ Jake ขึ้นรถเพื่อกลับบ้านไปกับครอบครัวใหม่ ใบหน้าของมันดูมีความสุขมากๆ ซึ่งเป็นอะไรที่ผู้ช่วยเหลือในศูนย์ไม่เคยเห็นมาก่อน

 

 

Silverstein บอกว่า “สำหรับฉัน ดูเหมือนว่า Jake จะรู้ว่าในที่สุดตัวเองก็ได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว และกำลังจะมีชีวิตที่ดีขึ้น”

หลังจากไปอยู่บ้านใหม่ได้ 1 สัปดาห์ ครอบครัวก็ได้อัปเดตชีวิตของมันให้ทางศูนย์ทราบ เขาบอกว่า Jake ปรับตัวได้ดีมาก ที่นั่นมีสนามหญ้ากว้างขวางให้มันวิ่งเล่นอย่างอิสระกับเพื่อนๆ หมา และยังมีครอบครัวที่รักมันมากด้วย

 

 

Silverstein บอกว่า “ตั้งแต่มันไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ฉันได้ยินแต่เรื่องดีๆ ของมันทั้งนั้น ทุกอย่างเป็นอย่างยอดเยี่ยม มันเป็นสุนัขที่น่าทึ่ง และไม่แปลกที่ทุกคนรักมัน”

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply