น้องแมวรอเล่นกับเพื่อนเต่า แต่เต่ากินอาหารนานเกิ๊น จนเหมียวเผลอหลับไปก่อน

แมวมีนิสัยขี้เล่น โดยเฉพาะลูกแมว พวกมันมีความอยากรู้อยากเห็น ชอบปีนบ่าย ชอบวิ่งไล่จับ ดังนั้น พวกมันจึงอยากมีเพื่อนที่พร้อมจะทำเรื่องบ้าบอไปกับมัน

จริงๆ แล้ว แมวคงมันไม่เกี่ยงหรอกว่าเพื่อนเล่นต้องเป็นแมวเท่านั้น คือเพื่อนจะเป็นใครก็ได้ ขอแค่เล่นสนุกกับมันได้ก็พอ แต่… ดูเหมือนเพื่อนเต่าจะไม่เหมาะสำหรับกิจกรรมแอดเวนเจอร์สักเท่าไหร่นะ

 

 

เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม ปี 2018 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวเกาหลีที่ใช้ชื่อว่า @sun_1life0 ได้โพสต์ชุดภาพที่ทำเอาฮาทั้งโซเชียล เมื่อแมวอยากเล่นกับเต่า

ก็อย่างที่รู้กันนั่นแหละ ว่าเต่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทำอะไรช้ามาก ไม่ว่าจะเดิน กิน วิ่งน่ะหรอ อย่างหวังเลย แต่ถึงอย่างนั้น เจ้าเหมียวส้มตัวนี้ก็ยังยืนกรานจะเล่นกับเจ้าเต่าให้ได้

 

 

เมื่อเห็นว่าเหมียวส้มอยากเล่นด้วย และรู้ว่ามันต้องพาไปทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ใช้พลังงานเยอะแน่ๆ เจ้าเต่าเลยขอเติมพลังก่อนไปเล่น ซึ่งเจ้าเหมียวก็ยินดีจะรอ

ส่วนแหล่งพลังงานของเจ้าเต่าไม่มีอะไรมาก แค่ผักจานเดียวเอง กินหมดไปเล่นด้วยแน่นอน ว่าแล้วมันก็รีบจัดการผักในจานอย่างรวดเร็ว (แต่เร็วในแบบของเต่านะ)

 

 

ขณะที่เพื่อนเต่ากำลังกินผัก เจ้าเหมียวก็เฝ้ามองดูอยู่ไม่ห่าง ตอนแรกมันตื่นเต้นมาก คิดในใจหมดจากก็ได้เล่นด้วยกันแล้ว แต่หลังจากที่เฝ้าดูเจ้าเต่ากินสักพัก เหมียวส้มเริ่มรู้สึกว่าหนทางนี้ยังอีกยาวไกล…

กว่าเพื่อนเต่าจะอ้าปาก กว่าจะเคี้ยว กว่าจะกลืน ทุกอย่างดูช้าและเนิ่นนานไปหมด จนความตื่นเต้นของเหมียวส้มเริ่มจางลงเรื่อยๆ

 

 

ในที่สุด เหมียวส้มก็เผลอหลับไปโดยไม่รู้ตัว ขณะที่เพื่อนเต่ายังคงกินต่อไปด้วยความรีบเร่ง เพราะมันเองก็เห็นใจเจ้าเหมียวเหมือนกัน ที่มารอมันตั้งแต่ตะวันยังไม่ตกดิน แต่ทำไงได้อะ อาหารยังไม่หมดจานอะ กินไม่หมดเดี๋ยวโดนแม่ด่าอีก

 

 

และแล้ว วันนี้ น้องแมวส้มก็ไม่ได้เล่นกับเพื่อนเต่า เพราะมันหลับไปซะก่อน แต่ก็หวังว่าตื่นมาแล้ว เพื่อนเต่าจะกินอาหารหมดนะ จะได้เล่นด้วยกันสมใจสักที

 

ที่มา twitter


Tags:

Comments

Leave a Reply