เด็ก 2 ขวบรอดชีวิตจากเหตุกราดยิงได้ หลังคุณพ่อใช้ร่างกายบังลูกกระสุนแทนลูก

ในวันที่ 15 มีนาคม 2019 ที่เพิ่งผ่านมา ได้มีเหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นในประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่งถือปืนเข้าไปกราดยิงคนในมัสยิดของเมืองไคลสต์เชิร์ช มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

หนึ่งในนั้นก็คือ Averroes Syah เด็กน้อยวัย 2 ขวบที่รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ เพราะได้ Zulfirman Syah คุณพ่อของเขาเอาร่างบังเอาไว้ระหว่างเหตุกราดยิงนั่นเอง

 

 

ในวันนั้นเป็นวันที่คุณพ่อพาลูกชายของตัวเองไปสวดภาวนา ณ มัสยิด Linwood ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่ Brenton Tarrant มือปืนจะเข้าสาดกระสุน

ด้วยความรักที่คุณพ่อมีต่อลูก Zulfirman ตัดสินใจใช้ร่างของตัวเองบังลูกน้อยเอาไว้ แม้จะถูกยิงหลายครั้งก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วเขาก็สามารถปกป้องลูกชายเอาไว้ได้

 

 

แต่ถึงจะปกติป้องลูกชายไว้ได้ก็จริง แต่ลูกชายก็ยังได้รับบาดเจ็บที่หลังและขา ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว

“สามีของฉัน Zulfirman Syah กับลูกชาย ยังมีชีวิตอยู่ แต่บาดเจ็บทั้งคู่จากเหตุกราดยิงในประเทศนิวซีแลนด์ (ซึ่งเราย้ายมาอยู่เมื่อ 2 เดือนก่อน)

สามีของฉันถูกยิงหลายแห่งและมีกระสุนทะลุเข้าปอด (จากที่ฉันได้ยิน) แม้ฉันไม่ได้เจอเขาเลยตั้งแต่เขาต้องเข้ารับการผ่าตัด

ฉันเพิ่งได้พบกับลูกชาย ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่หลังและขา อาการของเขาสาหัสมาก แต่พวกเราทั้งหมดก็ยังมีชีวิตอยู่ ขอบคุณที่คอยสวดภาวนาและส่งข้อความแสดงความเป็นห่วงมาหาเรา” Alta Marie ฝ่ายภรรยากล่าว

 

ที่มา Unilad, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply