‘ลูกแมวป่า’ ถูกแม่แท้ๆ ทิ้ง แมวบ้านจึงรับมันเป็นลูกบุญธรรม และดูแลด้วยความรัก

ในโลกของสัตว์ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าความรักของแม่ เพราะแม่ไม่เพียงแค่หาอาหารให้ลูกๆ ได้กินอิ่ม แต่แม่ยังคอยปกป้อง และสอนทักษะต่างๆ ในลูกด้วย

น่าเศร้า Nika ลูกแมวป่าในสวนสัตว์ Russian zoo ถูกแม่แท้ๆ ปฏิเสธหลังจากเกิดได้เพียงไม่นาน ผู้ดูแลคิดว่าคงเป็นโชคร้ายของมัน อย่างไรก็ตาม หนึ่งในนั้นคิดว่าต้องทำบางอย่างเพื่อให้ลูกแมวป่ารอด

 

 

พวกเขาพา Nika ไปทำความรู้จักกับแม่แมวบ้านและลูกๆ ของมัน นี่อาจจะดูเหมือนเป็นการจับคู่แม่ลูกที่ผิดปกติ แต่ผู้ดูแลจำเป็นต้องทำเพื่อให้ลูกแมวป่าได้เติบโต

นอกจากนี้ ผู้ดูแลยังหวังว่าแม่แมวจะสร้างความผูกพันได้กับแมวทั้ง 2 สายพันธุ์ คือ แมวป่าและแมวบ้าน

 

 

ตอนแรก แม่แมวรู้สึกประหม่าเล็กน้อย แต่ภายในไม่กี่วินาที มันก็เริ่มปฏิบัติกับ Nika ราวกับเป็นลูกของตัวเอง… นี่คือสัญชาตญาณที่มาพร้อมกับความเป็นแม่ มันรู้ว่าลูกแมวถูกทิ้งต้องการการดูแล

 

 

เพียงไม่นาน ผู้ดูแลก็เริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของ Nika มันเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น ขี้เล่นมากขึ้น เพราะมันได้รับความรักจากแม่

ผู้ดูแลบอกว่าก่อนหน้านี้ Nika รู้สึกโดดเดี่ยว มันจึงดูซึมมากและแทบจะไม่ยอมเล่นเลย

 

 

ผู้ดูแลทุกคนรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็น Nika มีพัฒนาการที่ดี นั่นหมายความว่าการจับคู่แม่ลูกต่างสายพันธุ์เป็นได้ด้วยดีและประสบความสำเร็จ

 

 

แม่แมวบ้านเองก็ทำหน้าที่แม่ได้อย่างดีเยี่ยม มันคอยดูแล Nika เป็นอย่างดี และแม้ว่ามันจะตัวเล็กกว่า แต่ลูกแมวป่าก็ยังเป็นลูกน้อยสำหรับมันเสมอ

 

ไหน เจ็บตรงไหน มาให้แม่ดูสิ๊

 

ตอนนี้ ผู้ดูแลไม่ต้องเป็นห่วงความอยู่รอดของ Nika อีกต่อไปแล้ว มันเป็นแค่ลูกแมวที่เพลิดเพลินกับการเล่นสนุกในแต่ละวัน ยิ่งไปกว่านั้นมันมีความสุขที่ได้อยู่ในการดูแลของแม่บุญธรรม ไหนจะมีพี่น้องต่างแม่เป็นเพื่อนเล่นอีก

ด้วยความรักจากแม่บุญธรรม ทำให้ Nika มีพัฒนาการที่ดีเยี่ยม และไม่ว่ามองดูกี่ครั้งก็น่าประทับใจเสมอ

 

 

กิจกรรมโปรดในแต่ละวันของ Nika คือ การได้กอดกับแม่และใช้เวลาร่วมกับมัน พวกมันอาจจะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ แต่ความรักได้ทำลายความแตกต่างและหลอมรวมพวกมันเป็นหนึ่งเดียวกัน

 

 

ดูเหมือนแม่ลูกคู่นี้จะไม่ชอบให้ใครมาขัดจังหวะขณะที่กำลังมอบความรักให้กันนะ

 

ในอนาคต Nika จะตัวใหญ่กว่านี้ แต่ต่อให้มันจะโตแค่ไหน มันก็คงอยากอยู่ใกล้แม่แบบนี้ไปตลอด เพราะแม่คือทุกอย่างสำหรับมันในโลกนี้

(GIF อันนี้ใช้ได้มั้ยอะ มันไม่เซฟเป็นไฟล์วิดีโอหรือไฟล์ GIF ให้อะ อัพลง GIF ไม่ได้ด้วย เลยคัดลอกที่อยู่มาลง )

 

ที่มา honesttopaws


Tags:

Comments

Leave a Reply