ชายผู้ถูกแจ็คพอต 8,000 ล้าน เผยถึงเหตุการณ์ลืมลอตเตอรี่ไว้ที่ร้าน แต่มีคนเก็บมาคืน!!

ว่ากันด้วยเรื่องของ ‘ลอตเตอรี่’ แน่นอนว่าใครที่ซื้อมันมาไว้ต่างก็ต้องอยากให้โชคก้อนใหญ่หล่นใส่แน่ๆ เช่นเดียวกับชายคนที่เพิ่งถูกรางวัลใหญ่มูลค่า 273 ล้านดอลลาร์ (ราวๆ 8.6 พันล้านบาท) คนนี้

แต่เชื่อหรือไม่ว่าความดวงดีของเขาไม่ใช่เพียงแค่จิ้มได้ถูกเบอร์เพียงเท่านั้น เพราะก่อนที่เขาจะถูกรางวัลนี้เขาลืมล็อตเตอรี่ทิ้งเอาไว้ที่ร้าน ทว่าก็มีพลเมืองดีปริศนานำมันมาคืนให้กับร้านรอเจ้าของที่แท้จริงมารับโชคก้อนนี้ไป!!

 

 

Mike Weirsky ชาวนิวเจอร์ซีย์คือผู้ที่เดินทางไปรับรางวัลก้อนใหญ่นี้มานอนกอดเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้ลำดับเรื่องราวกว่าจะถึงจุดนี้ให้ฟัง

เขาเล่าว่าตัวเองได้เดินทางไปซื้อลอตเตอรี่ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ร้าน Quick Check ในเมือง Phillipsburg แต่ว่าด้วยความเขามัวแต่สนใจโทรศัพท์ตอนนั้นเลยลืมลอตเตอรี่เอาไว้ ณ ตรงนั้น

 

 

ทว่าในเวลาต่อมาก็มีพลเมืองดีบางคนไปพบมันเข้า และแจ้งให้เจ้าของร้านเก็บลอตเตอรี่ใบนั้นเอาไว้เพื่อมอบให้กับเจ้าของที่แท้จริงมารับคืน

ซึ่ง Mike ก็ไปรับคืนในวันถัดมา และได้ตรวจสอบแล้วว่านี่เป็นลอตเตอรี่ใบที่เขาซื้อจริงๆ เจ้าของร้านจึงคืนมันให้นั่นเอง…

ทางเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานลอตเตอรี่กล่าวว่า หากคนที่พบเจอลอตเตอรี่เขียนชื่อตัวเองเอาไว้บนลอตเตอรี่ใบนั้น ก็อาจเป็นผู้โชคดีแทนที่ Mike ไปแล้ว!!

 

 

“ผมกำลังมองหาใครคนนั้นที่นำมันมาส่งคืนให้ ผมอยากจะขอบคุณเขาน่ะและผมอยากจะมอบบางสิ่งให้เขาด้วย แต่มันเป็นอะไรน่ะเหรอผมไม่บอกหรอกผมจะให้เขาเป็นการส่วนตัว”

“ผมต้องขอบคุณจริงๆ ตอนแรกผมนึกว่าลอตเตอรี่ใบนั้นมันจะหายไปแล้ว” 

โดยก่อนหน้าที่จะถูกรางวัล ชายวัย 54 ปีคนนี้เพิ่งจะผ่านการหย่าเมื่อไม่นานมานี้ จากการที่เขาเป็นสามีที่ปล่อยให้ภรรยาทำงานแต่เพียงผู้เดียว และเขาเล่าต่อว่าเขาหางานมาแล้วเป็นปีแต่ว่าก็ไม่มีที่ไหนเรียกสัมภาษณ์เลย

 

 

สำหรับเงินรางวัลที่ได้มานี้เขาวางแผนเอาไว้ว่าจะใช้ซื้อรถปิกอัพสักคัน ซื้อรถให้แม่อีกสักคันแล้วก็เอาเงินไปปรับปรุงบ้าน

ทั้งนี้ Mike เป็นคนที่เล่นลอตเตอรี่มาแล้วหลายปี และหลังจากที่พบว่าตัวเองถูกรางวัลแจ็คพอตขนาดนี้ก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยด้วย…

 

ที่มา: cbsnews, simplemost, people, usatoday


Tags:

Comments

Leave a Reply