หนุ่มโป๊ะแตก โดนแฟนสาวทั้ง 2 จับได้ว่าคบซ้อน พวกเธอจึงทิ้งเขาแล้วกลายเป็นเพื่อนกัน

Kathleen Maloney อายุ 57 ปี ได้พบกับแฟนหนุ่มชื่อ Anthony ในปี 2012 ด้วยความที่เขาเป็นหนุ่มรูปหล่อ ช่างเอาอกเอาใจ และเป็นสุภาพบุรุษอย่างมาก Kathleen จึงหลงรักเขาหมดใจ และหวังว่าวันหนึ่งจะได้แต่งงานกับเขา

หลังจากคบกันเป็นแฟนกันมาหลายปี Kathleen รู้สึกมาตลอดว่ามีบางอย่างไม่ชอบมาพากล เพราะแฟนหนุ่มดูไม่ได้เปิดเผยเรื่องของตนเองกับเธอมากเท่าที่ควร

 

Kathleen

หลังคบกันมาถึง 5 ปี วันหนึ่ง Anthony ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล Kathleen ไปที่โรงพยาบาลเพื่อไปเยี่ยมแฟนหนุ่ม เมื่อเข้าไปในห้องเธอเห็นเขานอนอยู่บนเตียง มีลูกชายของเขายืนอยู่ใกล้ๆ และผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่เธอไม่รู้จัก

เธอกล่าวทักทายเขาก่อน แต่เขาทักทายกลับด้วยน้ำเสียงเย็นชาอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน เธอจึงเริ่มรู้สึกสะกิดใจ และแล้วผู้หญิงแปลกหน้าก็ยิ้มและยื่นมือมาจับมือเธออย่างเป็นมิตร และแนะนำตัวว่าชื่อ Susan

Kathleen จำได้ทันทีว่า Anthony เคยบอกว่าคนรักเก่าเขาชื่อ Susan ซึ่งเขาบอกว่าเลิกกันไปนาน และไม่ได้เจอกันอีกต่อไป พร้อมกับบอกว่า “ไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง” แต่ตอนนี้ “แฟนเก่า” ที่หายไปจากชีวิตเป็นชาติกลับมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร

 

 

เธอเริ่มรู้ว่าอะไรเป็นอะไร Kathleen จึงถาม Susan ออกไปว่า “พวกคุณรู้จักกันมานานแค่ไหนแล้ว” และ Susan ตอบกลับมาว่า “18 ปี” ทำเอาเธอใจแทบสลาย Kathleen ขอให้ Susan ออกไปคุยกับเธอที่นอกห้อง และทั้งสองคนต่างก็เล่าเรื่องความสัมพันธ์กับ Anthony

ปรากฏว่านาย Anthony นั้นคบกับ Susan มาถึง 18 ปี และเพิ่งจะไปเลือกซื้อแหวนหมั้นกันมาก่อนเข้าโรงพยาบาลด้วย ส่วนทาง Kathleen นั้นเขาก็เคยวางแผนว่าจะไปอยู่ด้วยกันที่แคลิฟอร์เนียตอนใต้

ไม่เพียงเท่านั้นในขณะที่เขาเป็นสุภาพบุรุษและชม Kathleen ตลอดเวลา Susan กลับเป็นฝ่ายถูกแฟนหนุ่มวิจารณ์รูปร่างหน้าตา การแต่งตัว-แต่งหน้า ซึ่งความจริงข้อนี้ทำให้ Susan เสียใจ และ Kathleen ก็ช็อกกับตัวตนด้านนี้ที่เธอไม่เคยรู้ว่าเขามี

 

Susan

 

สุดท้าย Kathleen บอกกับ Susan ว่าเธอจะเป็นฝ่ายไปเอง ก่อนจะเข้าไปเก็บของในห้อง โดยที่แฟนหนุ่มของเธอก็ไม่พูดอะไรสักคำ

เธอกลับบ้านไปด้วยหัวใจที่แตกสลายและไม่ไปข้องเกี่ยวกับทั้ง Anthony และ Susan อีกเลย จนกระทั่ง 2 เดือนผ่านไป เธอได้รับโทรศัพท์จาก Susan ทำให้ Kathleen ได้รู้ว่าเธอได้เอาตัวออกมาจากความสัมพันธ์เลวร้ายนั้นแล้วเช่นกัน

ไม่นานพวกเธอทั้งคู่ก็เริ่มคุยเรื่องต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ Anthony มากขึ้นเรื่อยๆ และได้รู้ว่าพวกเธอมีอะไรคล้ายกันหลายอย่าง ทั้งรักสัตว์ ชอบศิลปินคนเดียวกัน ชอบสไตล์การแต่งบ้านและอาหารอิตาเลียนเหมือนกัน สุดท้ายทั้งคู่ช่วยกันรักษาแผลใจจากการถูกทรยศ และกลายเป็นเพื่อนสนิทกันในที่สุด

 

 

Kathleen บอกว่า แม้ว่าการโดนอดีตแฟนหนุ่มหลอกลวงและทรยศจะเป็นช่วงเวลาที่เลวร้าย แต่เธอก็ดีใจที่มันเป็นอย่างนั้น เพราะมันทำให้เธอได้รับมิตรภาพที่สวยงามจาก Susan เข้ามาในชีวิต

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply