ตูบพิเศษกินข้าวเองไม่ได้ เจ้าของจึงหาเก้าอี้พิเศษช่วยให้มันได้กินอย่างเต็มที่

เจ้าหมากินข้าวเองไม่ได้ ไม่ได้เป็นเพราะมันพิการ แต่เป็นเพราะอาการป่วยของมัน มันคงจะลำบากมากหากไม่มีเจ้าของที่พร้อมดูแล โชคดีที่เจ้าของของมันรักมันมากและหาวิธีแก้ปัญหาให้มันจนได้

 

 

เจ้าหมาสีดำตัวนี้คือ Daisy มันเป็นสุนัขของ Doug และ Grace Jones แต่ก่อนมันก็เป็นสุนัขที่ปกติดี แต่หลายปีก่อนมันถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งส่งผลให้มันเป็น ‘ภาวะหลอดอาหารขยายใหญ่’ ตามมา

ภาวะหลอดอาหารขยายใหญ่ (Megaesophagus) ทำให้หลอดอาหารของเจ้าหมาลำเลียงอาหารได้ไม่ดี ส่งผลให้พอมันกินอาหารแล้วจะอ้วกออกมาบ่อยครั้ง

แต่ก็มีวิธีแก้คือการให้มันกินข้าวในท่านั่ง ซึ่งต้องหาเก้าอี้แบบพิเศษซึ่งเรียกว่า ‘Bailey Chair’ มาเป็นตัวช่วยให้มัน…Daisy จึงมีเก้าอี้กินข้าวพิเศษของตัวเองตั้งแต่ยังเล็ก

 

 

โดยเวลาที่มันจะกินข้าว Daisy จะเดินมาที่เก้าอี้ด้วยตัวเอง จากนั้นก็จะนั่งลงเพื่อให้เจ้าของดึงที่วางแขนลงมาให้ แล้วค่อยกินข้าวบนเก้าอี้ทั้งแบบนั้น

พอกินแบบนี้แล้วอาหารที่กินเข้าไปก็จะไหลลงไปที่กระเพาะได้ดีขึ้น เนื่องจากมีแรงโน้มถ่วงเป็นตัวช่วยลำเลียงนั่นเอง

 

 

ถึงแม้มันจะเป็นหมาพิเศษที่ต้องใช้เก้าอี้แบบนี้ไปตลอดชีวิต Doug และ Grace ก็ไม่ทำให้เรื่องนี้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของเจ้าหมา เพราะพวกเขารักมันพอที่จะทำทุกอย่างเพื่อมัน

หากต้องออกไปเที่ยวข้างนอกด้วยกันนานๆ พวกเขาก็ยอมลำบากแบกเก้าอี้ตัวนี้ติดรถไปด้วยทุกครั้ง เพื่อให้เจ้าหมาได้ไปเที่ยวด้วยกัน โดยที่ยังกินข้าวได้แบบไม่มีปัญหา

 

 

มีเก้าอี้ของตัวเองมันรู้สึก V.I.P จะตาย

 

แม้ว่าโรคของมันฟังดูเหมือนจะเป็นโรคหายาก แต่ก็ไม่ได้มีมันตัวเดียวหรอกนะที่เป็นโรคนี้ เพื่อนหมาตัวอื่นๆ ก็เป็นโรคนี้เช่นกัน…

และแต่ละตัวก็จะมีเก้าอี้ Bailey Chair น่ารักๆ เป็นของตัวเองด้วย ลองไปชมความน่ารักของเพื่อนๆ ที่ร่วมชะตากรรมเดียวกันกับ Daisy ดู

 

เจ้า Buckley ก็เป็นโรคเดียวกัน มันใช้เก้าอี้ Bailey Chair แบบประยุกต์ที่เจ้าของทำให้

 

เจ้าหมาตัวเล็กก็เป็นโรคนี้ได้เหมือนกันนะ แต่พอมีเก้าอี้ก็หายห่วงแล้ว


ส่วนเก้าอี้ของเจ้าชิวาว่าตัวนี้สีสันสดใสมากเป็นพิเศษเลย

 

เราอยากให้ทุกคนสังเกตว่านอกจากปัญหาในการกินข้าวแล้ว หมาพิเศษแบบพวกมันก็ไม่ได้ต่างไปจากหมาปกติเท่าไหร่เลย พวกมันสามารถมอบความสดใสให้กับคุณได้เช่นกัน

 

ที่มา: boredpanda, Today


Tags:

Comments

Leave a Reply