‘แซม สมิธ’ ปลดปล่อยตัวตนผ่านบทสัมภาษณ์ ยอมรับว่า ‘เขาไม่ใช่ทั้งชายหรือหญิง’

ใครที่ชื่นชอบฟังเพลงสากลคงจะคุ้นเคยกับน้ำเสียงอันไพเราะของ แซม สมิธ นักร้องและนักแต่งคนนี้ดี หลังจากอัลบั้มเปิดตัว ‘In the Lonely Hour’ ในปี 2014

หนุ่มแซม สมิธได้ทำลายสถิติเพลงฮิตติดชาร์ตยาวนานที่สุดในอังกฤษ 69 สัปดาห์และกวาดรางวัลจากเวทีต่างๆ มากมาย

 

 

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา หนุ่มแซม สมิธได้เปิดใจถึงตัวตนของเขาผ่านบทสัมภาษณ์ในอินตราแกรมโดย Jameela Jamil ว่า เขาไม่มีกรอบจำกัดทางเพศ (non-binary หรือ genderqueer)

และยังบอกกับสื่ออีกว่า “ในความคิดของผม ผมไม่ได้ระบุเพศของตัวเอง เพราะผมเป็นผม เป็นคนพิเศษในแบบของตัวเอง ซึ่งไม่ใช่หญิงหรือชาย แต่อยู่ระหว่างสองเพศนี้ เหมือนกับเชดสีในสเปคตรัม”

 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2017 เขาได้ให้สัมภาษณ์ในเชิงเดียวกันกับ The Sunday Times ว่า เขารู้สึกว่าตัวเองมีความเป็นผู้หญิงเท่ากับที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ชาย

แซม สมิธเล่าว่าตอนเด็กๆ เขามักจะถูกเพื่อรังแก เพราะรูปร่างที่ดูเหมือนว่าเขามีหน้าอกเหมือนกับผู้หญิง เขาจึงตัดสินไปดูดไขมันที่หน้าออกตอนอายุได้เพียง 12 ปี

 

https://www.instagram.com/p/Btypu_iAaVt/?utm_source=ig_embed

 

แม้ว่าตอนนั้นเขารู้สึกมีความสุขมาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากนัก เขาไม่กล้าพูดเรื่องรูปร่างกับคนอื่น เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ได้มีความสนใจเรื่องภาพลักษณ์มากนัก

อย่างไรก็ตาม หนุ่มแซม สมิธได้โพสต์ภาพโชว์ท่อนบนแสดงถึงตัวตนและความรู้สึกของว่า เขามีความมั่นใจในเรื่องรูปร่างมากขึ้น เขายอมรับในความแตกต่างและเป็นตัวของตัวเองได้อย่างมีความสุข

 

ที่มา: huffpostdailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply