กระรอกเจอนกอินทรีบุกถิ่นจึงต้องสู้!! เป็นนักล่าแล้วไงไม่กลัวหรอก…ก็มาดิค้าบบบ!!

เมื่อสัตว์เล็กต้องเผชิญหน้ากับนักล่าน่าเกรงขามอย่างนกอินทรี ส่วนใหญ่พวกมันก็หนีเอาชีวิตรอดกันเกือบทั้งนั้น ทว่ากระรอกตัวนี้ไม่ใช่หนึ่งในนั้นแน่นอน

เมื่อไม่นานมานี้มีนกอินทรีหัวขาวตัวหนึ่งบินไปเกาะอยู่ที่ยอดของต้นไม้ ซึ่งเป็นที่อยู่ของเจ้ากระรอกน้อยพอดี มันคงจะมารอหาเหยื่ออยู่ตรงนั้นเฉยๆ

 

 

แต่เจ้ากระรอกคงจะคิดว่ามันมาบุกรุกอาณาเขตของตัวเอง ถ้าเป็นแบบนั้นมันไม่ยอมแน่ๆ มันจึงออกมาเผชิญหน้ากับนกอินทรีหัวขาว แม้ว่าตามหลักแล้วมันไม่น่าจะสู้นกอินทรีได้ก็ตาม

มันพยายามปีนขึ้นมาเกาะอยู่บนกิ่งไม้เดียวกันกับนกอินทรี แล้วพยายามเข้าไปใกล้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เหมือนพยายามจะยั่วโมโหนักล่าอยู่

 

ก็มาดิค้าบบบ

 

จะหาเรื่องใช่ไหม!?

 

มีบางครั้งเหมือนกันที่เจ้ากระรอกพยายามจะเข้าไปใกล้แล้ว แต่นกอินทรีก็กระพือปีกไล่จนเจ้ากระรอกต้องถอยหลังหนีไปเช่นกัน

แต่มันก็ไม่ยอมแพ้ มันยังคงปีนกลับที่ที่ยอดต้นไม้เหมือนเดิม แล้วเผชิญหน้ากับนกอินทรีหัวขาวต่อ เพื่อหวังจะปกป้องอาณาเขตให้สำเร็จ

ถ้ามันพูดได้เราคงได้ยินมันบอกว่า ‘ก็มาดิค้าบ’ เหมือนวลีที่ติดหูเราช่วงนี้

 

 

Roger Stevens Jr. ซึ่งถ่ายภาพพวกมันได้ในเมืองลินคอล์น รัฐเมน ประเทศอเมริกา บอกว่าเขาขับรถผ่านไปเห็นพวกมันพอดี แล้วเขาก็ชอบถ่ายภาพนกอยู่แล้วจึงหยุดรถแล้วหยิบกล้องที่นำติดตัวไว้เสมอมาเก็บภาพพวกมันไว้

เขาเล่าว่า “เจ้ากระรอกดูเหมือนจะรู้ว่าควรเข้าใกล้มากเท่าไหร่เพื่อให้นกอินทรีหัวร้อน มันยั่วยวนอีกฝ่ายอย่างใจกล้า จนสุดท้ายหลังจากมันขึ้นไปลองเชิงกับนกอินทรีอยู่มันก็เข้าถึงตัวนกอินทรีได้”

ท้ายที่สุด Stevens ที่ยืนดูอยู่นานก็เห็นว่านกอินทรีกลับเป็นฝ่ายที่โดนเจ้ากระรอกไล่จนบินหนีไป เป็นภาพที่ทำให้เขาแทบไม่อยากเชื่อสายตา

 

 

ไม่รู้เหมือนกันว่าจะบอกว่ากระรอกตัวนี้กล้าหาญหรือบ้าบิ่นดี แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับว่ามันเก่งจริงๆ ที่ไล่นักล่าตัวโตไปได้สำเร็จ

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply