หมาพุดเดิ้ลน่าสงสาร ถูกปล่อยให้ยืนหลับมานาน พบความสุขจากการล้มตัวนอนสักที

คุณนึกออกไหมว่าถ้าต้องยืนหลับมาตลอด ชีวิตของเราจะต้องลำบากมากขนาดไหน?…นั่นคือสิ่งที่หมาน้อยตัวหนึ่งเคยเผชิญมาก่อน ทว่าตอนนี้มันได้เรียนรู้ถึงความอบอุ่นแล้ว

เจ้าหมา Jordan Knight เคยอยู่กับคนเพาะพันธุ์สุนัขมาก่อน ถึงเขาจะมีใบอนุญาตอย่างถูกกฎหมาย แต่ก็ถูกตรวจพบว่าสภาพความเป็นอยู่ของหมาที่เขาดูแลนั้นย่ำแย่เกินจะบรรยาย พวกมันหลายร้อยตัวจึงถูกช่วยออกมา

 

 

คืนแรกที่ Jordan มาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์กับ Melissa Lentz เธอพยายามเอาใจใส่มันมาก เนื่องจากได้รู้มาว่ามันไม่เคยถูกดูแลมาก่อน

แล้วพอตอนที่เธอส่งมันเข้านอน เธอก็ต้องอึ้งเมื่อเห็นว่ามันนอนหลับทั้งที่ยืนอยู่ โดยใช้แค่หัวพิงเบาะนอนไว้เท่านั้น

 

 

เจ้าหมายืนหลับอย่างน่าสงสารมาก

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Releash Atlanta ซึ่งช่วยมันออกมาอธิบายว่า “มันเคยชินกับการยืนหลับ เนื่องจากกรงของมันแออัดมากจนไม่สามารถล้มตัวนอนได้…แล้วมันก็ทำแบบนั้นตอนไปถึงบ้านอุปถัมภ์คืนแรกด้วย”

เมื่อได้เห็นถึงความลำบากของมันแล้ว เธอก็อยากทำให้มันได้เรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตที่สุขสบายบ้าง โดยเริ่มจากการให้มันเรียนรู้ถึงความรักในบ้านก่อน

 

เจ้าหมาเรียนรู้ว่ามีเพื่อนหมามากมายที่เป็นมิตรกับมัน

 

มีที่กว้างๆ มากมายให้มันนอนพักได้ตามใจชอบ

 

Lentz พยายามทำให้เจ้าหมาผ่อนคลายให้มากที่สุด โดยการปล่อยมันพักผ่อนตามสบาย และก็พามันไปอาบน้ำให้ตัวสะอาด

นอกจากนี้เพื่อนหมาตัวอื่นในบ้านก็ช่วยให้มันคุ้นเคยกับความสบายด้วยอีกแรงหนึ่ง เหมือนเป็นรุ่นพี่ที่คอยสอนรุ่นน้องให้ใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง

 

ได้รู้ว่าการอาบน้ำก็ทำให้รู้สึกดีได้เหมือนกัน

 

เพื่อนๆ ทุกตัวดูแลเจ้าหมาดีมาก

 

มนุษย์ก็ช่วยมอบความรักให้มันเต็มที่เช่นกัน

 

ไม่นานนักเจ้าหมาก็ลืมชีวิตเก่าในโรงเพาะพันธุ์ และเริ่มปรับตัวกับการอยู่ในบ้านได้แล้ว มันดูไม่ตื่นกลัวเท่าตอนเข้ามาอยู่ครั้งแรก แล้วมันก็รู้แล้วด้วยว่ามนุษย์ที่อยู่ด้วยเป็นมิตรกับมัน

ที่สำคัญก็คือตอนนี้มันเรียนรู้การล้มตัวลงบนที่นอนแล้ว มันค้นพบแล้วว่าความสบายที่แท้จริงเป็นอย่างไร และหากมันได้มีบ้านเป็นของตัวเองเมื่อไหร่ มันคงจะรู้ว่าความรักที่แท้จริงสุขใจกว่านี้มาก

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply